svasdssvasds

ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว

ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีไต้หวันลงพื้นที่เยือนเมืองหัวเหลียน ซึ่งประสบภัยแผ่นดินไหวใหญ่หนัก มีอาคารหลายหลังพัดถล่มลงมา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งเดินหน้าช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายอีกราว 145 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 2 ราย

วันที่ 7 ก.พ.61 ในช่วงเช้าวันนี้ ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวัน เดินทางลงพื้นที่ในเมืองหัวเหลียน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อาคารหลายหลังพังถล่มลงมาหลังเกิดแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด โดยเธอได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ปฏิบัติการกู้ภัยจะดำเนินต่อไปทั้งวันทั้งคืน และตอนนี้มีประชาชน 145 คนสูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไม่หยุดพักจนกว่าจะหาผู้สูญหายครบทั้งหมด ส่วนทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปแล้ว และจะเร่งช่วยเหลือเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นับจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในอาคาร โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อยสองรายและบาดเจ็บกว่า 200 คน ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.50 น. ของคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 22.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีศูนย์กลางห่างจากชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาะไต้หวันราว 20 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากนั้นยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่บ้านเรือนประชาชนราว 4 หมื่นหลังคาเรือนไม่มีน้ำประปาใช้ ถนนและสะพานอีกหลายแห่งก็ต้องปิดไม่ให้ประชาชนสัญจรผ่าน ส่วนสำนักงานและโรงเรียนอีกหลายแห่งในเมืองหัวเหลียนก็ต้องปิดทำการชั่วคราวในวันนี้ ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว นอกจากนี้ ขณะเกิดแผ่นดินไหว ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยก็อยู่ในไต้หวัน โดยพักอยู่ที่โรงแรมฟูลอน ห่างจากกรุงไทเปราว 15 ก.ม. ซึ่งทั้งหมดรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และรีบวิ่งหนีออกมาอยู่หน้าโรงแรมที่พักรวมถึงชาติอื่นๆด้วย แต่ก็ไม่ได้มีผู้ใดบาดเจ็บ ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว

โดยเมื่อค่ำวานนี้ นักกีฬาฟุตซอลชายทีมชาติไทยได้ลงสู้ศึกเกมชิงแชมป์เอเชียรอบแบ่งกลุ่มกับคีร์กิซสถาน ก่อนจะเอาชนะไปได้ 8 ประตู ต่อ 1 อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ทีมฟุตซอลไทยต้องเจอกับเหตุการณ์ระทึกขวัญ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นมาแล้ว 6.4 แมกนิจูดเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งรายงานของรัฐบาลไต้หวันระบุว่า เฉพาะในเดือนนี้ ไต้หวันก็เผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ไต้หวันเร่งค้นหาผู้สูญหาย 145 คนหลังเกิดแผ่นดินไหว

 

 

 

 

 

 

related