svasdssvasds

เปิดใจ! "หมอ" หิ้วขวดน้ำเกลือตรวจคนไข้

เปิดใจ! "หมอ" หิ้วขวดน้ำเกลือตรวจคนไข้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายแพทย์หิ้วน้ำเกลือ ขอบคุณกระแสชื่นชม และต้องขอบคุณพี่พยาบาลที่เห็นอาการไม่ดีจึงเอาน้ำเกลือช่วยขณะตรวจ จึงเกิดภาพอย่างที่เห็น

เปิดใจ! "หมอ" หิ้วขวดน้ำเกลือตรวจคนไข้

วันนี้( 7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวโซเชี่ยลแห่ชื่นชมคุณหมอท่านหนึ่ง ของโรงพยาบาลสุราษฎร์ฯ ตรวจคนป่วยทั้งที่แขนถูกให้น้ำเกลือ จนเป็นกระแสชื่นชอบจากประชาชนถึงความตั้งใจในการรักษาไม่ทิ้งผู้ป่วยที่นัดไว้

ล่าสุดวันนี้ นายแพทย์ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ประจำคลีนิคพิเศษ ศัลยกรรมปัสสาวะ ผู้ตกเป็นกระแสชื่นชมได้เข้าทำงานตามปกติ ด้วยอาการที่ดีขึ้นแต่ยังต้องให้ยาฉีดต่อเนื่องอีกวัน โดยในช่วงเช้าก็ได้เข้าทำการผ่าตัดผู้ป่วยก่อนจะเข้าดูงานในห้องตรวจเพื่อวางแผนการตรวจคนไข้ที่ตนเองรับผิดชอบ

เปิดใจ! "หมอ" หิ้วขวดน้ำเกลือตรวจคนไข้

นายแพทย์ทนงศักดิ์ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเกิดอาการป่วยในช่วงคืนวันจันทร์ด้วยอาการปวดท้องและอาเจียนรุนแรง จนต้องมารักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ฯ จนรุ่งเช้าก็กลับไปด้วยอาการที่ทุเลาลงในระดับหนึ่ง ซึ่งก็ตรงกับวันอังคารที่ตรงกับเวรประจำวันที่ออกตรวจ เมื่อดูอาการตัวเองเบื้องต้นรู้สึกว่ายังไหวก็เลยมาทำงานและรายงานหัวหน้าแผนกว่าป่วยหาหมอช่วยเสริมด้วยหากไม่ไหว แต่ก็อยากรักษาด้วยตนเองเพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยตามใบนัด ต้องเดินทางมาไกล เพื่อมาตรวจกับเราที่เข้าใจเคส จะทำให้การตรวจรักษาต่อเนื่องมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แต่ในวันนั้นพี่พยาบาลหน้าห้องเห็นสภาพร่างกายแล้วดูว่ายังมีอาการป่วยจึงไปเอาน้ำเกลือมาต่อกับหัวเสียบน้ำเกลือที่คาเข้มไว้ก่อนหน้า ให้น้ำเกลือช่วยเพิ่มแรงรักษาผู้ป่วยต่อจนจบ ซึ่งก็ขอขอบคุณประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจโลกโซเชี่ยลซึ่งเชื่อว่าหมอทุกท่านก็มีความคิดเช่นตัวเองที่ต้องรักษาคนไข้ในการดูแลให้ถึงที่สุด แต่อย่างไรก็ตามการกระทำที่เกิดขึ้น อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เพราะเมื่อไม่พร้อมก็ควรพัก

related