svasdssvasds

แกนนำชุมนุม Sky walk มอบตัวรับทราบ 3 ข้อหา

แกนนำชุมนุม Sky walk มอบตัวรับทราบ 3 ข้อหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เนติิวิทย์ - บก.ลายจุด และผู้ร่วมชุมนุม บน  Sky walk เดินทางเข้ามอบตัว ตร.ปทุมวัน

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล 1 ใน 9 แกนนำที่ถูกออกหมายเรียกจากการจัดกิจกรรมอยากเลือกตั้ง บน Sky walk หน้า มาบุญครองเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เดินทางมารับทราบ 3 ข้อกล่าวหา คือ ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 3/2558 , ฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และฐานร่วมกันชุมนุมในที่สาธารณะในรัศมี150เมตรจากเขตพระราชฐาน ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 7 วรรคแรก

โดยนายเนติวิทย์ ระบุว่า วันนี้เดินทางมารายงานตัว และจะขอประกันตัว โดยจะใช้ตำแหน่งข้าราชการของอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการประกันตัว เพราะทางคณะและอาจารย์ ยินดีให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมยอมรับกังวลว่าจะไม่ได้ประกันตัว และยืนยันเป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีภาพ ไม่ว่าเป็นกลุ่มไหนก็ควรได้สิทธิในการแสดงความคิดเห็น เพราะมองว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

แกนนำชุมนุม Sky walk มอบตัวรับทราบ 3 ข้อหา

ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้เดินทางมารายงานตัวด้วย พร้อมมองว่าที่โดนแจ้งข้อหาเพราะรัฐบาลกังวลต่อกิจกรรมวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสนับสนุนคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้มีการจัดการเลือกตั้งในปลายปี 2561 และมองว่าเป็นกิจกรรมตามสิทธิเสรีภาพของประชาชน รัฐบาลควรจะยอมรับ ส่วนหลักทรัพย์ในการประกันตัววันนี้ได้ยืมเงินเพื่อนมา เนื่องจากถูกอายัดบัญชีมา 3 ปี ทำให้ไม่มีหลักทรัพย์

แกนนำชุมนุม Sky walk มอบตัวรับทราบ 3 ข้อหา

พร้อมยอมรับว่ามีการพูดคุยกับนายวีระสม ความคิด ถึงการตั้งข้อหาดังกล่าวนั้น และยืนยันว่าเขาไม่ได้ขึ้นปราศัยในวันที่ 27 ม.ค. แต่ทำไมทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าทำไมถึงมีหลักฐานแสดงว่าเขานั้นขึ้นปราศัย ซึ่งวันนี้จะมาขอดูหลักฐานดังกล่าว

ขณะที่นักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง ได้ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินคดีและมาเพื่อเป็นนายประกันในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนทีมทนายความระบุว่าหลักทรัพย์ที่เตรียมมาในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 9 แสนบาทและมั่นใจว่าจะสามารถประกันตัวได้

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมที่โดนข้อกล่าวหา ทั้งหมด 39 คน ขณะนี้เดินทางมาแล้ว 35 คน โดนขาดแกนนำทั้งหมด 4 คน คือ นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายนพเก้า คงสุวรรณ นายอานนท์ นำภา

related