svasdssvasds

ราชทัณฑ์ ลงดาบให้ข้าราชการออก 18 คน ผิดวินัย ชู้สาว มีมลทิน

ราชทัณฑ์ ลงดาบให้ข้าราชการออก 18 คน ผิดวินัย ชู้สาว มีมลทิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมราชทัณฑ์มีมติให้ลงโทษข้าราชการ กระทำผิดวินัย เรียกรับเงิน ปล่อยให้มีโทรศัพท์เล็ดรอดเข้าเรือนจำ ชู้สาวและกระทำการมีมลทิน ทั้งไล่ออก ปลดออก พร้อมลงโทษข้าราชการวินัยไม่ร้ายแรง อีก 193 คน

วันนี้ (8 ก.พ.) เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผลการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญ หรือ อ.ก.พ. กรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 1 / 2561 ว่า จากการที่วางแนวทางการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ ไว้อย่างชัดเจนในเรื่อง การปฏิบัติงานตามแนวทาง 3 ส 7 ก ซึ่งทิศทางของ 3 ส ในการปฏิบัติงาน ได้แก่ สะอาด สุจริต และเสมอภาค

โดยเน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ยังมีข้าราชการส่วนน้อยที่มีพฤติกรรมกระทำผิด ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ไม่นิ่งเฉย จึงมีการพิจารณาลงโทษข้าราชการที่กระทำผิด ไม่ให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่นๆ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น กับสังคมภายนอกในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการทางกรมฯ จึงมีมติลงโทษข้าราชการกรณีกระทำผิดวินัย จำนวน 18 คน

ราชทัณฑ์ ลงดาบให้ข้าราชการออก 18 คน ผิดวินัย ชู้สาว มีมลทิน

แบ่งเป็น ไล่ออกจากราชการ จำนวน 14 คน เนื่องจากมีพฤติการณ์ทั้งเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขัง เพื่อให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ต้องขังคณะทำงานภายนอกเรือนจำ , นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ , ถูกร้องเรียนใช้อำนาจหน้าที่ราชการในการเรียกรับเก็บเงินจาก ผู้ว่าจ้างแรงงานผู้ต้องขังเย็บรองเท้านอกเหนือจากที่ได้ทำสัญญากับเรือนจำ , รู้เห็นเป็นใจปล่อยปละละเลยให้ผู้ต้องขังมีและใช้โทรศัพท์มือถือในเรือนจำ (จำนวน 3 คน) , ลักลอบนำยาทรามาดอล ซึ่งรับประทานแล้วมีอาการมึนเมา จำนวน 1,993 เม็ด เข้ามาให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำ , ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการติดต่อกันเกิน 15 วัน (จำนวน 3 คน) , ร่วมกันข่มขืนใจและหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น , เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์เข้าไปในเรือนจำโดยผิดกฎหมาย , ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี ความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม และเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2559 ชุดปฏิบัติการกรมราชทัณฑ์ จู่โจมตรวจค้นเรือนจำ พบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ซิมการ์ดและอุปกรณ์ชาร์จอีกจำนวนหนึ่ง

ปลดออกจากราชการ 1 คน เนื่องจากมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาของผู้อื่น ตลอดจนให้ออกเพราะมีมลทินมัวหมอง 3 คน ด้วยการซุกซ่อนแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือในกระเป๋าเสื้อก่อนเข้าเรือนจำ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยสนทนากันทางอินเทอร์เน็ตกับบุคคลภายนอกว่าสามารถจัดหายาบ้าและยาไอซ์ให้ได้ และ เมื่อ 26 พฤษภาคม 2559 ชุดปฏิบัติการกรมราชทัณฑ์จู่โจมตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือและสิ่งของต้องห้ามหลายรายการในเรือนจำ

นอกจากนี้ ยังดำเนินการทางวินัยข้าราชการ ไม่ร้ายแรงตามพระราชบัญญัติข้าราชการกรมราชทัณฑ์ พุทธศักราช 2482 และพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนำ พ.ศ.2551 อีกจำนวน 193 คน ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีคำสั่งลงโทษข้าราชการดังกล่าวแล้วตามประเภทความโทษ ได้แก่ ลดเงินเดือน 8 คน ตัดเงินเดือน 36 คน ภาคทัณฑ์ 8 คน เพิ่มเวรยาม 73 คน กักบริเวณ 2 คน ว่ากล่าวตักเตือน 14 คน และกำชับ 52 คน

related