svasdssvasds

ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย

ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เด็ก ม.5 โคราช สู้ชีวิต ออกร้องเพลงตามตลาดนัดหลังเลิกเรียน หาเงินเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย ลั่นไม่อาย และ มีความสุขที่ได้แบ่งเบาภาระครอบครัว

วันที่ 9 ก.พ.61 ช่วงเย็น 8 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดไนท์บาร์ซ่าพิมาย(ตลาดต้องชม) ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังรับทราบว่ามีเด็กกตัญญูมาร้องเพลงเพื่อหาเงินสมทบทุนการศึกษาของตัวเอง พบ นายภูวนัย หาญนอก หรือ น้องต้อง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนบ้านเหลื่อมพิทยาสรรพ์ กำลังร้องเพลงพร้อมกับเข็นรถที่ใส่เครื่องขยายเสียงและกล่องรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนการศึกษา ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด โดยมีผู้ที่สนใจบริจาคเงินให้น้องต้องอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากน้องต้องเสียงดี ร้องเพลงเพราะ ทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่เดินผ่านไปมาอดไม่ได้ที่จะต้องหย่อนเงินลงไปในกล่องเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย

จากการสอบถามน้องต้อง เปิดเผยว่า ตนมีพี่น้อง 2 คน พี่ชายได้แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนตนเป็นลูกคนเล็กอยู่บ้านกับพ่อแม่ใน อ.บ้านเหลื่อม ซึ่งจะเดินทางไปร้องเพลงตามตลาดนัดต่างๆ ในอำเภอใกล้เคียง เพราะฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก พ่อกับแม่ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาทไม่สามารถทำงานหนักได้ ตนจึงอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระโดยใช้ความสามารถที่ตนมีคือการร้องเพลงลูกทุ่ง เพื่อหาทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในครอบครัว โดยมีพ่อคือนายกฤษณพงศ์ พงศ์เกษมศิริ อายุ 49 ปี จะเป็นคนขับรถพาไปร้องเพลงตามอำเภอต่างๆ หลังจากเลิกเรียน ซึ่งจะได้เงินประมาณ 300 – 500 บาท/วัน ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย โดยจะแบ่งเงินออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และอีกส่วนหนึ่งนำมาใช้จ่ายในครอบครัว สมัยก่อนพ่อกับแม่ เป็นนักร้องหมอลำแล้วก็ได้ฝึกให้ตนร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ต่อมาพ่อกับแม่อายุมากแล้วไม่มีคนว่าจ้าง จึงออกมาทำไร่ทำนา แต่ก็ขาดทุนต้องเอาที่ไปจำนอง ตนสงสารพ่อกับแม่จึงคิดหาทางที่จะหาเงินเองเพื่อแบ่งเบาภาระ อนาคตตนอยากเป็นครูสอนดนตรีและนักร้อง เคยสมัครไปร้องเพลงตามรายการต่างๆ ในทีวีแต่ยังไม่มีรายการไหนตอบรับ และไม่เคยรู้สึกอายที่ทำแบบนี้ กลับรู้สึกดีและมีความสุขที่ได้ทำ ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย ด้านพ่อของน้องต้อง เปิดเผยว่า ตนและแม่ของน้องต้องต่างก็ป่วยกันทั้งคู่ สุขภาพไม่แข็งแรง ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายมากไม่คิดว่าลูกจะกล้าทำแบบนี้ เพราะเด็กวัยนี้ส่วนใหญ่ก็จะอายถ้ามาทำอะไรแบบนี้ สำหรับการเรียนของลูกชายก็อยู่ในระดับปานกลาง ความฝันของลูกชายตอนนี้ก็คือ อยากมีเงินไปไถ่ที่บ้านมาให้พ่อกับแม่คืน เขาก็พยายามเก็บเงินที่หามาได้วันละเล็กละน้อยแบ่งแยกเป็นส่วนๆ เพื่อใช้จ่าย ท่านใดที่สนใจจะช่วยเหลือน้องสามารถติดต่อได้ที่ 064 – 8494175 หรือที่บัญชีธนาคารทหารไทย สาขาเมืองคง เลขที่ 388 – 2 41578 – 3 นายภูวนัย หาญนอก ยอดกตัญญู! เด็ก ม.5 ร้องเพลงตามตลาดหาทุนเรียน-ดูแลพ่อแม่ป่วย

related