svasdssvasds

"บิ๊กอ๊อด" ร่อนเอกสารแจง "อาชีพตำรวจเป็นงานไซต์ไลน์" (คลิป)

"บิ๊กอ๊อด" ร่อนเอกสารแจง "อาชีพตำรวจเป็นงานไซต์ไลน์" (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ยืนยันตลอดชีวิตการรับราชการตำรวจ รักและภาคภูมิใจในอาชีพเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดดูถูกอาชีพตำรวจแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ให้สัมภาษณ์ว่า การรับราชการตำรวจของตนเป็นเหมือนไซด์ไลน์ และรายได้หลักมาจากการเล่นหุ้นนั้น เป็นเพียงการตอบคำถามสื่อมวลชนในบางช่วงบางตอนเท่านั้น

จากกรณีที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่ว Inside Thailand เมื่อวันพุธ ที่ 7  กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561  ตลอดชีวิตการรับราชการ อาชีพตำรวจถือเป็นเพียงงานไซด์ไลน์ ส่วนอาชีพหลักๆ ของตนคือการทำธุรกิจ และมีรายได้จากผลกำไรในการเล่นหุ้น จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการไม่ให้เกียรติอาชีพตำรวจ

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ ได้ออกหนังสือชี้แจ้งเรื่องดังกล่าวว่า การพูดประโยคดังกล่าวออกไปเจตนาของตนคือ ตอบคำถามผู้สัมภาษณ์กรณีที่มีการกล่าวหาและนำชื่อตนเองไปพาดพิงในคดีวิคตอเรีย ซีเครท ตนจึงตอบคำถามเพื่อสื่อให้เข้าใจว่า รายได้ของตนส่วนใหญ่มาจากการทำธุรกิจและลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เป็นหลัก ส่วนรายได้ที่ได้รับจากการทำหน้าที่ตำรวจเป็นรายได้รอง เพราะตนไม่เคยรับส่วยจากธุรกิจที่ผิดกฏหมาย และไม่เคยรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชาเลย และด้วยอารมณ์และความรู้สึกในขณะนั้น จึงทำให้มีคำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกหรือความเข้าใจไปต่างๆนานา โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาในเชิงลบตามที่เป็นข่าว หรือจะทำให้เกิดความรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจของเพื่อนข้าราชการตำรวจ

อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันด้วยว่า ตลอดชีวิตการรับราชการของตน ตนรักและภาคภูมิใจในอาชีพ “ตำรวจ” เป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดดูถูก ดูหมิ่น ดูแคลนในอาชีพตำรวจแต่อย่างใด มีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ในสายเลือด และต้องขออภัยต่อเพื่อนตำรวจทุกนมา ณ ที่นี้ หากการให้สัมภาษณ์ ทำให้มีผู้เข้าใจผิดหรือกระทบกระเทือนจิตใจเพื่อนข้าราชการตำรวจ

คลิปสัมภาษณ์ในรายการ

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=xee4kxUzD44&feature=youtu.be[/embed]

related