svasdssvasds

"แกนนำเพื่อไทย" ยกขบวน! พบ "ทักษิณ" หาหัวหน้าพรรคใหม่

"แกนนำเพื่อไทย" ยกขบวน! พบ "ทักษิณ" หาหัวหน้าพรรคใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

แกนนำเพื่อไทย ยกขบวน เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ขอถอย ด้าน ทักษิณ เชื่อการเลือกตั้งไม่เกิดเร็วๆ นี้

วันนี้( 12 ก.พ.) รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส. จำนวนหนึ่ง อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้มีการพูดคุยกันถึงประเด็นการเมืองทั่วไปและทิศทางของพรรค ซึ่งช่วงที่ผ่านมาที่มีการวางตัวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำภาค กทม.เป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยคนต่อไป แต่เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ แสดงเจตนารมณ์ ไม่รับตำแหน่ง ดังนั้นจึงอาจจะต้องมีการวางตัวบุคคลกันใหม่ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเสนอชื่อใครขึ้นมาแทน เนื่องจากยังไม่มีตัวคนที่พร้อม จะเข้ามาทำหน้าที่ในช่วงเวลานี้ ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังประเมินถึงการเลือกตั้งว่าไม่สามารถคาดเดาได้ เชื่อว่าการเลือกตั้งคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้หมด ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ดูแข็งแรงและ มีความสุขดี

[caption id="attachment_197036" align="alignnone" width="728"] "แกนนำเพื่อไทย" ยกขบวน! พบ "ทักษิณ" หาหัวหน้าพรรคใหม่ นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย[/caption]

ด้าน นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปรากฏภาพของทั้ง 2 คนเป็นเพียง ภาพคู่ที่ไปเลือกซื้อเกาลัด และฉลองตรุษจีนที่เมืองจีน ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองอะไร หากเป็นการโพสต์ภาพโดยบุตรสาวของนายทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องที่อาจจะดีใจหรือสบายใจที่ทั้งพ่อทั้งอาได้ไปพักผ่อน ไม่น่า จะมีสัญญาณทางการเมืองแต่อย่างใด

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้พาสปอร์ตจากประเทศใดแล้วนั้น ไม่สามารถตอบได้ แต่เชื่อว่าต้องมีพาสปอร์ตแน่นอน เพราะถ้าไม่มีคงเดินทางไปเมืองจีนไม่ได้ พาสปอร์ตไทยก็ถูกเพิกถอนไปหมดแล้ว หากมองโดยเป็นกลาง เรื่องที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เจอเกี่ยวเนื่องกับเรื่องทางการเมือง แน่นอน และเมื่อเป็นความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องการเมือง การที่จะขอให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาเป็นไปไม่ได้เลย เหมือนนายทักษิณที่ทางรัฐมีความพยายามดำเนินการมาหลายปี แต่ไม่มีประเทศใดส่งตัวกลับเพราะโดยเนื้อหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องทางการเมือง

[caption id="attachment_197037" align="alignnone" width="854"] "แกนนำเพื่อไทย" ยกขบวน! พบ "ทักษิณ" หาหัวหน้าพรรคใหม่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ปรากฏภาพของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันและเวลาเดียวกันกับกลุ่มพลังมวลชนออกมาเคลื่อนไหว อาจจะแปลความได้ว่า ยังเป็นกลุ่มเดียวกัน พวกเดียวกันหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือ บุคคลทั้งสองยังมีเจตนาแน่วแน่ที่จะเดินหน้าในการเมืองไทยในรูปแบบหนึ่งรูปแบบใด ไม่ใช่ความบังเอิญอย่างแน่แท้ และต้องจับตาว่า ผู้มีอำนาจ จะทำอย่างไรกับการถูกท้าทายอำนาจรัฐ ถึงขั้นตบหน้า คสช.ของสองอดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่โพสต์ภาพคู่กันในต่างแดน เป็นคำถามซึ่งรอคำตอบ หรือจะปล่อยไว้เฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย

 

related