svasdssvasds

บินไทยเร่งสอบปม'สาวทองหาย4แสน'ยัน ยินดีชดใช้หากผิดจริง!

บินไทยเร่งสอบปม'สาวทองหาย4แสน'ยัน ยินดีชดใช้หากผิดจริง!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การบินไทยชี้แจงกรณีมีผู้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อมูลสัมภาระถูกงัดและทรัพย์สินมีค่าสูญหาย

วันที่ 12 ก.พ.61 วานนี้ ( 11 ก.พ.) ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Karuna Phankingthip" โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า " ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ พอดีลืมเอาทองออกจากกระเป๋าโหลดมาเมื่อวาน สายการบินไทย จากสุวรรณภูมิ มาเดนมาร์ก. พอมาถึงบ้าน เปิดออก ปรากฏว่าทองหาย เหลือแค่กล่องเปล่า. ใครพอจะรู้วิธี หรือ ต้องติดต่อฝ่ายไหนบ้างคะ รบกวนด้วยนะคะ คือหายเยอะจริงๆค่ะ" จนทำให้ชาวเน็ตร่วมไปแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป กว่า 3,000 ครั้งนั้น

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตามที่ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า หลังเดินทางด้วยเครื่องบินของการบินไทยจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่ท่าอากาศยานโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก พบว่าสัมภาระถูกงัด และทรัพย์สินมีค่าสูญหาย จากนั้นได้มีผู้นำไปเผยแพร่ต่อจนเกิดการแพร่กระจายกว้างขวางทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น

เบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับทราบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว และได้รีบดำเนินการติดต่อผู้เสียหายเพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งจะประสาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หากปรากฏหลักฐานว่าทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียหายสูญหายจากการเดินทางกับเครื่องบินของบริษัทฯ จริง บริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากลที่สายการบินได้กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอแนะนำว่า ผู้โดยสารควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวไว้ตลอดเวลา และไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน ทั้งนี้ หากกรณีดังกล่าวมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ล่าสุด ทีมข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบว่า "เจ้าตัวได้เข้าแจ้งความไว้ที่ประเทศเดนมาร์ก และ การบินไทยได้ดำเนินการประสานรับเรื่องไว้แล้วเช่นกัน"

related