svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" มอบ กทม. เจรจาชาวบ้านริมคลองลาดพร้าว แก้ปัญหารุกล้ำคลอง

"บิ๊กป้อม" มอบ กทม. เจรจาชาวบ้านริมคลองลาดพร้าว แก้ปัญหารุกล้ำคลอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองลาดพร้าวภายในกุมภาพันธ์ นี้ ก่อนประเมินผลปลายเดือนมีนาคม เพื่อแก้ปัญหาการรุกล้ำลำคลองสาธารณะ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 2/2561 ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ถึงกรณีการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการรุกล้ำลำคลองสาธารณะ (คลองลาดพร้าว) โดยที่ประชุม ได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานครร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือน ที่ไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว พร้อมชี้แจงเหตุผลในการปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพื่อให้เกิดความสวยงามและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนให้ดีมากขึ้น โดยขณะนี้ เป็นการเปิดช่องทางน้ำไหลเพื่อสร้างการสัญจร ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกรุงเทพมหานคร จะเริ่มลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ก่อนประเมินผลการดำเนินงานภายในเดือนมีนาคม2561

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการวิเคราะห์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจาก การรุกล้ำลำคลองสาธารณะ เกิดจากค่าครองชีพที่สูงและปัจจัยหลายอย่าง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

related