svasdssvasds

รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ เปิดสวนป่ากลางเมืองเชียงใหม่

รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ เปิดสวนป่ากลางเมืองเชียงใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และ เอกชน ร่วมเปิดโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ” หวังให้คนเชียงใหม่ได้ศึกษาธรรมชาติ และ มีที่พักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่กลางเมือง โดยเชื่อมโยงเส้นทาง 4 จุด ใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ที่บริเวณสวนรุกขชาติห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง “ สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่)

ตัวแทนจากภาครัฐ และ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน ชมรมจักรยาน ชมรมถ่ายภาพ รวมทั้ง จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่กว่า 1,300 คน เข้าร่วมการจัดงานทั้ง 4 จุดได้แก่ สวนพฤกษศาสตร์วรรณคดีภาคเหนือ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเทพ-ปุย ที่ ทป.4 (แม่เหียะ) และ สวนรุกขชาติห้วยแก้ว

โดยกิจกรรมภายในงาน ได้มีพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ บริเวณ สวนรุกขชาติห้วยแก้ว และ การปั่นจักรยานป่าในเมืองผ่านจุดสนใจของสถานที่ต่างๆ และ การจัดนิทรรศการด้านต่างๆ เช่น พฤกษศาสตร์ ผีเสื้อ แมลง แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ศูนย์การเรียนรู้ การประกวดภาพวาด ภาพถ่าย การแข่งขันจักรยานเด็ก กาดมั่ว การใช้ประโยชน์ป่าในเมืองของลูกเสือ-เนตรนารี รวมทั้งการแสดงจากองค์กรที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

***รับชมคลิป***

related