svasdssvasds

แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ

แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อากาศร้อนคร่าชีวิตช้างแสนรู้ราคา 2 ล้าน ดับต่อหน้าเจ้าของ ด้านเจ้าของเผยสุดเสียใจรักเหมือนลูก ผูกพันกันมาก 

วันที่ 17 ก.พ.61   นายสุชาติ     บัวเกิด ประธานกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรัง พร้อมสมาชิกกลุ่มคนเลี้ยงช้างกว่า 20 คน นำรถแบ็คโฮเข้าไปยกร่างของพลายรำภาหรือพลายขวัญ อายุ 35 ปี น้ำหนักประมาณ 4,300 กิโลกรัม ซึ่งเป็นช้างที่มีน้ำหนักมากที่สุด ในจ.ตรัง ราคากว่า 2,000,000 บาท ที่ล้มขณะชักลากไม้ยางพารา แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ

โดย นายสมคิด  แก้วสวัสดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 10 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เล่าว่า ขณะนำพลายขวัญออกมาชักลากไม้ยางพาราที่บ้านท่ามะปราง หมู่ที่ 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พลายขวัญเกิดอาการขาสั่นและเดินโซเซ จนกระทั่งล้มกลิ้งตกลงมาจากเนินเขาและตายลงต่อหน้าต่อตา แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ

แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลใด ๆ บริเวณลำตัว  คาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับในบริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาหัวโล้น ซึ่งเจ้าของเพิ่งโค่นต้นยางพาราเพื่อปลูกใหม่  จึงว่าจ้างพลายขวัญให้มาชักลากไม้ยางออกจากพื้นที่   ซึ่งพลายขวัญเป็นช้างที่แข็งแรง    นิสัยดี  แสนรู้และเชื่อง  ไม่ดุร้าย น่ารักน่าเอ็นดู เชื่อฟังควานช้างตลอด    ออกรับงานแห่นาค   งานบวชและการแสดงโชว์ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยก่อนเกิดเหตุพลายขวัญได้หยุดทำงานมานานนับเดือนแล้ว และเพิ่งออกมาได้เพียง 4 วัน วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการทำงาน เพิ่งจะลงมือทำงานเมื่อช่วงสายวันนี้ ก็เกิดล้มลงเป็นเชือกแรกในปีนี้ แดดจ้าคร่าชีวิต! ‘พลายขวัญ’ ขาสั่นเซตกเขาดับต่อหน้าเจ้าของ

related