svasdssvasds

ยังไม่ฟัน ตร. ต่อแถวรับอั่งเปาผิดวินัย รอรายงาน

ยังไม่ฟัน ตร. ต่อแถวรับอั่งเปาผิดวินัย รอรายงาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"เฉลิมเกียรติ" ยังรอฟังรายงาน กรณีตำรวจรับอั่งเปา ระบุหากผิดจริงเตรียมดำเนินการทางวินัย ยืนยันไม่ปกป้องลูกน้อง พร้อมประสาน "ศรีวราห์" ตรวจสอบ ร.ต.ต. มานัส เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคลิปวีดิโอตำรวจกว่า 60 นาย ต่อแถวรับอั่งเปา ช่วงเทศกาลตรุษจีน จาก ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ภายในบ้านพัก ว่าส่วนตัวไม่มองเป็นการท้าทายอำนาจ แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล ซึ่งเบื้องต้น ได้สั่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 7

รายงานผลการตรวจสอบและข้อเท็จจริงต่างๆ ภายใน 7 วัน หากพบความผิดจริง เตรียมดำเนินการทางวินัย พร้อมยืนยันไม่ปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา และเตรียมประสาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบว่า ร.ต.ต.มนัส เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลและตรวจสอบสิ่งของที่นำมาแจก ว่าได้มาจากธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยให้รายงานผลภายใน 30 วัน ส่วนกรณี ร.ต.ต.มนัส ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่หลังมีข้อมูลว่าเดินทาง เข้า-ออก ราชอาณาจักรไทยกว่า 96 ครั้ง โดยไม่ได้มีการขออนุญาต เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบในการพิจารณาข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นถือว่ามีความผิด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยัน ร.ต.ต.มนัส เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันและธุรกิจผิดกฎหมายมากว่า 10 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนทั้งนครบาล ตร.ต่อแถวเข้ารับอั่งเปา ต้นสั่งสอบ (คลิป)

คลิปพ่นพิษ!สั่งสอบ"ร.ต.ต.มานัส"มือแจกอั่งเปากำชับรู้ผล 7 วัน

แฉ!รองสารวัตรอ้างตัวแจกอั่งเปาพันบ่อน ‘คมสัน’ซัดกลับ “เงินเดือนเยอะแค่ไหน” (มีคลิป) 

related