svasdssvasds

สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา'

สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา'

[caption id="attachment_201362" align="aligncenter" width="784"] สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา' สำนักข่าวรอยเตอร์สของอังกฤษรายงานว่า ประชากรสุนัขจรจัดในไทย ล่าสุดมีมากกว่า 8 ล้านตัว เฉพาะในกรุงเทพฯมีมากถึง 8 แสนตัว การที่ไทยมีสุนัขจรจัดมากขนาดนี้ องค์กรการกุศล SOS Animals Thailand บอกว่า เป็นเพราะคนไทยให้ความเมตตาต่อเจ้าสุนัขจรจัดไม่ถูกวิธี คนไทยทำได้เพียงสงสารและให้อาหาร อีกทั้งไม่มีการบริหารจัดการที่ชัดเจน[/caption]

[caption id="attachment_201363" align="aligncenter" width="780"] สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา' แต่ทีมสร้างสรรค์แห่งประเทศไทยและบริษัทโฆษณาที่ใช้ชื่อว่า ทีม เช-อิล (Cheil) บอกว่า คนไทยสามารถทำได้มากกว่าแค่ให้อาหาร เพื่อแก้ปัญหาสุนัขจรจัดอย่างยั่งยืน ทีม เช-อิล ใช้วิธีผลิตเสื้อกั๊กอัจฉริยะ ให้สุนัขจรจัดสวมใส่ แล้วเปลี่ยนสุนัขจรจัดเหล่านี้ ให้เป็นซิเคียวริตี้การ์ดหรือ รปภ.น้องหมา เป็นการนำเทคโนโลยี มาใช้ร่วมกับสัญชาตญาณของสุนัข เพราะสุนัขมีสัญชาตญาณในการจับผิดบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ อาทิ โจร ขโมย ที่คนเราด้วยกันอาจจะดูไม่ออก สุนัขยังมีทักษะที่ดีในการรู้สึกถึงการเข้ามาใกล้ของสัตว์มีพิษ เช่น งู สุนัขจึงเหมาะต่อการเป็น รปภ. อย่างยิ่ง[/caption]

[caption id="attachment_201364" align="aligncenter" width="779"] สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา' เสื้อกั๊กอัจฉริยะทุกตัวที่น้องหมาสวมใส่ จะมีกล้องติดตั้งอยู่ และเมื่อน้องหมาเจอสิ่งผิดปกติ ซึ่งตามธรรมชาติของมัน มันจะเห่า และเมื่อเห่า กล้องจะทำงานทันที และภาพความผิดปกตินั้น จะถูกส่งมายังสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ 4G หรือ Wifi สมาร์ทโฟนที่มีแอปพลิเคชั่น ก็จะได้รับการแจ้งเตือน[/caption]

[caption id="attachment_201365" align="aligncenter" width="780"] สื่อต่างชาติยกย่อง ไทยเปลี่ยนสุนัขเร่ร่อนจรจัด ให้เป็น 'รปภ.น้องหมา' ทีม เช-อิล ในไทยกำลังเดินหน้าโครงการ‘รปภ.น้องหมา’ และกำลังไปได้ดีในไทย เปลี่ยนสุนัขจรจัดที่ไร้ค่า ให้มีประโยชน์และมีคุณค่าต่อชุมชน ต่อสังคม / ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ[/caption]

related