svasdssvasds

"โค้ชโย่ง" ตั้งเป้า "ช้างศึกU21" อันดับ 4 เอเชียน เกมส์

"โค้ชโย่ง" ตั้งเป้า "ช้างศึกU21" อันดับ 4 เอเชียน เกมส์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เผย ขอทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ให้ดีกว่าเดิม และเชื่อว่าการเรียนโปรไลเซนส์ จะช่วยให้ทัศนคติในการคุมทีมมีมิติเพิ่มขึ้น

"โค้ชโย่ง" ตั้งเป้า "ช้างศึกU21" อันดับ 4 เอเชียน เกมส์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศ 3 หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ถึง 21 ปี ซึ่ง "ช้างศึกU21" นั้น "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ถูกแต่งตั้งให้กลับมาคุมทีมอีกคำรบ ซึ่ง "โค้ชโย่ง" ได้กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีว่า "การมารับตำแหน่งครั้งนี้ ก็ต้องพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด และอีกอย่างก็ต้องทำผลงานให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาครับ"

"ส่วนกดดันหรือไม่นั้นผมคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะเรามาอยู่ในตำแหน่งที่หลายคนอยากจะอยู่ มันก็ต้องกดดันแน่นอน ฟุตบอลมันมีข้อผิดพลาดอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่า ถ้าเราเอาข้อผิดพลาดมาปรับปรุง มันน่าจะดีกว่าที่จะมัวแต่หาคนผิด"

"โค้ชโย่ง" ตั้งเป้า "ช้างศึกU21" อันดับ 4 เอเชียน เกมส์

"การวางแผนหลังจากนี้ เราก็จะพยายามเก็บตัวในช่วงฟีฟ่า เดย์ ทุกช่วง ปัญหาของทีมชุดนี้ก็คงไม่ต่างจากชุดที่แล้ว อาจจะไม่ใช่ตัวหลักของสโมสร อย่างตอนเอเชียน เกมส์ คนที่เป็นตัวหลักอาจจะไม่ถูกปล่อยมา เราก็อาจจะต้องใช้ผู้เล่นชุดที่สองหรือสามไปเล่นแทน"

"หลังจากที่ไปเรียน โปรไลเซนส์เราก็ต้องพัฒนาตามแนวทางของวิทยา เลาหกุล เราก็ต้องพยายามปรับทัศนคติในการเล่นทีมชาติ ความรวดเร็ว แข็งแกร่ง ความมืออาชีพ และความรักชาติ ตรงนี้ต้องปลูกฝังในตัวเด็กทุกคน ทำให้การทำทีมมีมิติเพิ่มขึ้น"

"ส่วนเป้าหมาย ระยะสั้นก็คือเอเชียน เกมส์ คราวที่แล้วเราจบด้วยการเป็นอันดับ 4 เป้าหมายก็ต้องเท่าเดิมเป็นอย่างน้อย เรารู้ว่ามันเป็นงานที่ยาก เพราะในเอเชียน เกมส์ หลายประเทศอาจจะส่งชุด U21 เหมือนกับเรา แต่บางประเทศ เขาจัดชุดเต็มผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และบวกกับนักเตะที่อายุเกินอีกจำนวน 3 คน แต่เราต้องพยายามแสดงให้เห็นถึงวิธีการเล่นว่ามีพัฒนาการ เหมือนที่เราเคยวิจารณ์มา เราก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิม"

related