svasdssvasds

รัฐมนตรี ก.ทรัพยากรฯ ปัดเอี่ยว "เปรมชัย" หลุดคดี วอนเชื่อกระบวนการยุติธรรม

รัฐมนตรี ก.ทรัพยากรฯ ปัดเอี่ยว "เปรมชัย" หลุดคดี วอนเชื่อกระบวนการยุติธรรม

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ จ่อถกคำจำกัดความ พรานใหม่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ด้านรัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วอนประชาชน เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม หลังกระแสสังคมมีความกังวลผู้ต้องหาอาจหลุดคดี

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกระแสที่มองว่านายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิตเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่จะรอดคดี พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะอยู่ไม่ได้ พร้อมยืนยันว่า ในเวลานี้ คดียังไม่มีอะไรเบี่ยงเบนจึงขอให้เชื่อมั่น

พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ทำดีที่สุดแล้ว จึงไม่รู้สึกกังวล และทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและฝ่ายจับกุมอย่างกรมอุทยานฯ ก็ดำเนินการเต็มที่ ตนในฐานะฝ่ายนโยบายก็ได้จัดทีมคอยสนับสนุน และได้มอบนโยบายหลังจากนี้ว่าทุกคดี ไม่ว่ากรมใดเมื่อมีการจับกุมจะมีทีมคอยสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ด้วย ถ้าเรื่องเข้าสู่กระบวนการจะต้องมีนิติกร ผู้บังคับบัญชาอย่างน้อยรองอธิบดีเป็นหัวหน้าติดตามคดีด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่จับกุมมั่นใจว่าไม่ถูกโดดเดี่ยว เพราะหลายคดีมีกระบวนการยาวนาน

หากมีการดำเนินคดีแต่นายเปรมชัยไม่อยู่ในประเทศแล้วนั้น ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่หน้าที่ของตน เพราะตนมีหน้าที่เพียงจับกุม ร้องทุกข์ตามกฎหมายที่มีอยู่

ทั้งนี้ วันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะเป็นประธานการประชุมความคืบหน้าในคดี ซึ่งจะมีการทบทวนว่าจะมีความรอบคอบเรื่องใดมากขึ้น ทั้งเรื่องหลักฐาน วัตถุพยานและสำนวนต่าง ๆ รวมทั้งการติดตามเรื่องการขอรายชื่อผู้ครอบครองอาวุธปืนที่มีลักษณะล่าสัตว์จากกระทรวงมหาดไทย เพื่อเฝ้าระวัง ส่วนชื่อนายพรานอยู่ระหว่างการรวบรวม เพราะแต่ละพื้นที่มีการกำหนดคำว่าพรานต่างกัน

related