svasdssvasds

จ่อยื่นศาลขอหมายจับ "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" 3 ข้อหา

จ่อยื่นศาลขอหมายจับ "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" 3 ข้อหา

ตำรวจกองปราบปราม เตรียมยื่นขอศาลอาญารัชดา อนุมัติออกหมายจับ ครูปรีชา และเจ๊บ้าบิ่น ใน 3 ข้อหา

วันพรุ่งนี้ (28ก.พ.)จะทราบแล้วว่า หวยอลเวง 30 ล้านบาท ใครเป็นเจ้าของตัวจริงกันแน่ ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ซึ่งทั้งคู่ต่างยืนกรานมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด มีรายงานว่า เช้าวันนี้ (27ก.พ.)พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะไปยื่นขอศาลอาญา รัชดา อนุมัติออกหมายจับนายปรีชา และเจ๊บ้าบิ่น ใน 3 ข้อหา ประกอบไปด้วยแจ้งความเท็จ, ให้การเท็จ ต่อพนักงานสอบสวนทำให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และความผิดอื่นๆ ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะออกหมายจับหรือไม่

ส่วนกรณีมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ชุดสืบสวนของตำรวจสอบสวนกลาง ยังไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยงการมีส่วนได้ส่วนเสีย แต่อาจมีความผิดเรื่องการบกพร่องต่อหน้าที่ ทั้งนี้ หากมีหลักฐานเพิ่มเติม หรือ พบส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอจะชี้แจงกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย และสื่อมวลชนได้ ซึ่งการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเป็นไปด้วยความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ภายหลังจากตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว จะให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจทานข้อมูลก่อนแถลงผลสรุปในวันพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ฐิติราช ยังชี้แจงกระแสข่าวตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี 1 คน และดำเนินการจับกุมเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.)ไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีดังกล่าวการขอหมายจับต้องขออำนาจศาลอนุมัติกับศาลอาญารัชดา เนื่องจากมีการโอนคดีดังกล่าวมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและกองปราบปรามแล้ว จึงไม่ต้องไปขอหมายจับที่กาญจนบุรี

related