svasdssvasds

อดีต รมว.พม. รับรู้เรื่องโกงเงินคนจน แต่ไม่มีรายงานชัด

อดีต รมว.พม. รับรู้เรื่องโกงเงินคนจน แต่ไม่มีรายงานชัด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยอมรับว่า มีการทุจริตช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง แต่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว มั่นใจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คนปัจจุบัน จะสามารถตรวจสอบเรื่องนี้ได้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการตรวจสอบการทุจริตช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งในสมัยที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ยอมรับว่าได้รับการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวสมัยที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีมูลความจริง จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตามระเบียบของราชการ แต่ไม่ได้เจาะจงว่า มีการทุจริตในจังหวัดใดและไม่ได้รับรายงานว่า มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ในช่วงหลังมีการร้องเรียนในระดับของผู้บริหารของกระทรวง โดยการตรวจสอบจึงต้องให้ความเป็นธรรม เพราะในช่วงแต่งตั้งโยกย้าย มักจะมีการร้องเรียนในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า การตรวจสอบครั้งที่ผ่านมา ได้ตั้งรองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกไปสอบถามในเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้รายงานในที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ให้รับทราบ เชื่อว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คนปัจจุบันจะสามารถตรวจสอบเรื่องนี้ได้ ยืนยันว่า เรื่องการทุจริตเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญใครทำผิด ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ต้องเอาผิดทั้งหมด

related