svasdssvasds

หวังผ่อนหนักให้เป็นเบา! "เปรี้ยว-ทีมสวยหั่นศพ"จ่ายค่าทำบุญให้ "น้องแอ๋ม" 55,000 บาท

หวังผ่อนหนักให้เป็นเบา! "เปรี้ยว-ทีมสวยหั่นศพ"จ่ายค่าทำบุญให้ "น้องแอ๋ม" 55,000 บาท

"เปรี้ยว" นำทีมฆ่าหั่นศพแอ๋มจ่ายค่าทำบุญ 55,000 บาท ใบเสร็จทางศาล 50,000 บาท และ น.ส.เบนท์จ่ายเงินสด 5,000 บาท ด้านทนายยืนยัน จำเลยทั้ง 5 คน ยอมรับว่า อำพราง ซ่อนเร้นศพจริง แต่ไม่มีเจตนาฆ่า หรือ วางแผนฆ่าไว้ก่อนล่วงหน้า

วันที่ 27 ก.พ.61 ภายหลังจากที่ศาล จ.ขอนแก่น นัดสอบคำให้ปากนัดที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฆ่าหั่นศพแอ๋ม  น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ระหว่างโจทก์คือพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่นกับจำเลย คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย (เปรี้ยว) พร้อมพวก โดยหลังการสอบคำให้การครั้งที่ 4 แล้วเสร็จ นายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของน.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต (แจ้) และ นายอมรพงษ์ จันทร์กวี ทนายความของ น.ส.เปรี้ยว และ น.ส.กวิตา ราชดา (เอิน) ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีเลขดำที่ อ. 1957/60 ระหว่างพนักงานอัยการจ.ขอนแก่น กับ น.ส.เปรี้ยว,เอิน,เบนท์,นายวศิน  นามพรม และ น.ส.แจ้ โดยพนักงานอัยการได้เบิกพยานฝ่ายโจทก์ เข้าสอบคำให้การ 4 นัด เสร็จสิ้นไปแล้ว15 ปาก

ทนายยืนยัน จำเลยทั้ง 5 คน ยอมรับว่า อำพราง ซ่อนเร้นศพจริง แต่ไม่มีเจตนาฆ่า หรือ วางแผนฆ่าไว้ก่อนล่วงหน้า

ขณะที่นายอมรพงษ์ จันทร์กวี กล่าวว่า ศาลได้นัดสอบพยานโจทก์อีกในวันที่ 28 ก.พ. และวันที่ 13 มีนาคม ที่จะถึงนี้  แต่ในฐานะทนายความของน.ส.เปรี้ยว และ น.ส.เอิน มั่นใจว่าเหตุดังกล่าวไม่ได้ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ถึงแม้ทนายฝ่ายโจทก์จะบอกว่ามีความผิดตามมาตรา 289 ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนก็ตาม

"การตายของน้องแอ๋มนั้น จำเลยทั้ง 5 คน ยอมรับว่าอำพราง ซ่อนเร้นจริงแต่ไม่มีเจตนาฆ่า หรือวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า  ส่วนหลักฐานต่างๆของฝ่ายโจทก์นั้น ส่วนใหญ่เป็นพยานกล่าวอ้าง ที่นำมารวมต่อกัน จึงไม่ใช่ประจักษ์พยานที่ชัดเจน แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้การสอบพยานโจทก์จบสิ้นก่อน ว่าฝ่ายโจทก์จะมีพยานใดมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่

เพราะขณะนี้ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นการลวงมาฆ่า หรือวางแผนฆ่า อีกทั้งการสอบพยานโจทก์ทั้ง 15 ปาก ทีมทนายฝ่ายจำเลยก็ถามค้านทุกปาก  ซึ่งก็ไม่เป็นที่หนักใจ และมั่นใจว่าจำเลยจะพ้นผิดในข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

นายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ น.ส.แจ้ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนทีมทนายความฝ่ายจำเลย ภาพรวมขณะนี้ไม่มีความหนักใจใดๆ เพราะฝ่ายโจทก์ยังไม่มีพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่าเป็นการวางแผนฆ่า หรือ ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะเหตุการณ์ที่น้องแอ๋มตายนั้นเกิดขึ้นในรถยนต์ ไม่มีบุคคลภายนอกเห็นเหตุการณ์ จึงมีเพียงจำเลยที่อยู่ในรถเท่านั้นที่รู้และเห็นเหตุการณ์ ส่วนการอำพราง ซ่อนเร้นศพ  จำเลยที่อยู่ในรถก็ยอมรับว่าร่วมกันทำฉะนั้นจึงไม่หนักใจ

"ในคดีนี้ฝ่ายจำเลยศาลนัดสอบพยานในวันที่14-15 มีนาคม นี้ ซึ่งพยานฝ่ายจำเลยก็คือตัวจำเลยทั้ง 5 คน ที่ต้องเป็นพยานให้กันและกัน เพราะในเรื่องนี้มีเพียงจำเลยเท่านั้นที่รู้เหตุการณ์ต่างๆ และพยานคนกลางอีก 3 คน รวม 8 คน"

นายบุญยงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการสอบพยานโจทก์นัดที่ 4  ฝ่ายจำเลยทั้ง 5 คนได้รวบรวมเงินกันรวม 55,000 บาท มอบให้กับทางมารดาของน้องแอ๋มเพื่อเป็นการมอบค่าสินไหมทดแทนหรือค่าทำบุญ  ซึ่งในจุดนี้ก็จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาในคดีแพ่งที่มีการเรียกค่าสินไหม ค่าทำบุญด้วย

related