svasdssvasds

"ชัยวัฒน์-วิเชียร" ลุย! ตรวจจุด "แก๊งเปรมชัย" ยิงเสือดำ

"ชัยวัฒน์-วิเชียร" ลุย! ตรวจจุด "แก๊งเปรมชัย" ยิงเสือดำ

เจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นำชุดพิสูจน์หลักฐาน ตรวจจุดที่คณะนายเปรมชัย ยืนยิงเสือดำ หวังใช้ประกอบสำนวน แต่พบวิถีกระสุน และมุมยิงยังไม่สอดคล้องกัน

วานนี้( 1 มี.ค.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี และตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตั้งแคมป์ของกลุ่มนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย เพื่อนำเจ้าหน้าที่ดู 3 สำคัญ ประกอบด้วย 1.จุดที่ยิงเสือดำ 2.จุดที่เสือดำอยู่ 3.จุดที่กระสุนปืนกระทบต้นไม้และหิน

จุดที่ 1 ยังไม่ชัดเจน

จากการตรวจสอบ พบว่า จุดที่ 1 จุดที่คณะนายเปรมชัย ยืนยิงเสือดำนั้น ระยะการยิงยังไม่ชัดเจน แต่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีการยืนยิงเสือดำ ในระยะห่างประมาณ 14.5 เมตร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทดสอบระยะด้วยการยิงปืนชนิดเดียวกัน พบวิถีและกลุ่มของกระสุนปืน มีการกระจายออก ยังไม่สอดคล้องกับร่องรอยต่างๆ แต่ถ้าเดินถอยออกไปอีก จะสุดขอบถนน และองศามุมไม่สอดคล้องเช่นกัน

จุดที่ 2 ยังพิสูจน์ไม่ได้

จุดที่ 2 จุดที่เสือดำอยู่ ยังพิสูจน์ไม่ได้ เนื่องจากจุดนี้ มีความเกี่ยวเนื่องกับจุดที่ 1 ถ้ายังกำหนดจุดยืนยิงไม่ได้ การกำหนดบริเวณที่เสือดำอยู่ ก็พิสูจน์ไม่ได้เช่นกัน จุดที่ 3 จุดที่กระสุนปืนกระทบต้นไม้และหิน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่า ร่องรอยกระสุนปืนบนกิ่งไม้ 2 ต้นนั้น เป็นร่องรอยกระสุนปืนจริง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นกระสุนปืนชนิดใด จึงต้องหาลูกกระสุนที่ตกบริเวณนั้น โดยใช้เครื่องตรวจโลหะ ส่วนร่องรอยบนก้อนหิน ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นร่องรอยจากกระสุนปืน

"ชัยวัฒน์-วิเชียร" ลุย! ตรวจจุด "แก๊งเปรมชัย" ยิงเสือดำ

หลังจากนั้น เข้าตรวจสอบบริเวณจุดตั้งแคมป์ เพื่อนำชี้จุดพบกระดูกขาหลังขวาของเสือดำ นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า การดำเนินการเข้าร่วมพิสูจน์ครั้งนี้ เพื่อให้สำนวนและการบันทึกเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดหลักทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อให้ผลทางสำนวนเห็นภาพ สะดวกต่อการบันทึกถ้อยคำของโจทก์และจำเลย

"ชัยวัฒน์-วิเชียร" ลุย! ตรวจจุด "แก๊งเปรมชัย" ยิงเสือดำ

related