svasdssvasds

"ผอ.เขตประเวศ" นำทีม "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" ตลาดรอบบ้าน "ป้าทุบรถ" ย้ำพ่อค้าแม่ค้ารอฟังคำสั่งศาล

"ผอ.เขตประเวศ" นำทีม "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" ตลาดรอบบ้าน "ป้าทุบรถ" ย้ำพ่อค้าแม่ค้ารอฟังคำสั่งศาล

ผู้อำนวยเขตประเวศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ ตำรวจ สน.ประเวศ และพ่อค้าแม่ค้าตลาดเปิ้ลมาเก็ตกว่า 200 คน ร่วมกันทำความสะอาดตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้าน "ป้าทุบรถ"

วันนี้ (4 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ตลาดเปิ้ลมาเก็ต ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยเขตประเวศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ ตำรวจ สน.ประเวศ และพ่อค้าแม่ค้าตลาดเปิ้ลมาเก็ตกว่า 200 คน ร่วมกันทำความสะอาดตลาดทั้ง 5 แห่ง หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอบๆบ้านของ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และน.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี โดยระยะทางการทำความสะครั้งนี้เริ่มตั้งบริเวณสุเหร่าเลาะมาตุลจนถึงบริเวณทางเข้าสวนหลวง ร.9 รวมระยะทาง 500 เมตร

[gallery size="medium" type="slideshow" ids="207574,207575,207576,207577"]

นายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า การทำความสะอาดในวันนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจได้นำขยะและสิ่งกีดขวางชิ้นใหญ่ไปเก็บทิ้ง รวมถึงล้างท่อระบายน้ำและเปลี่ยนฝาท่อด้วย

"จุดนี้มักเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง เนื่องจากมีขยะเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้ลอกท่อบริเวณพื้นที่รอบตลาด เพราะก่อนหน้านี้หลายตลาดทำการรื้อสิ่งของออกทำให้เกิดขยะสะสมจำนวนมาก" นายธนะสิทธิ์ กล่าว

นายธนะสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดี ทางเขตได้พูดคุยกับเจ้าของตลากและพ่อค้าแม่ค้าแล้ว ทุกคนพร้อมรอคำสั่งจากศาลปกครองและยินดีที่จะดำเนินการตามคำสั่งทุกอย่าง

 

related