svasdssvasds

เก๋ ชลลดา ประกาศจุดยืนเสือดำต้องได้รับความยุติธรรม

เก๋ ชลลดา ประกาศจุดยืนเสือดำต้องได้รับความยุติธรรม

เก๋ ชลลดา ร่วมแสดงพลังกับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับ เปรมชัย ผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่า ควรชัดเจนตัดสินให้มีความเท่าเทียมกัน เป็นธรรม

เก๋ ชลลดา ในฐานะประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา ขอประกาศแสดงจุดยืนและพลังสำคัญ กระบอกเสียงให้มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร จากกรณีนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)พร้อมพวกรวม 4 คน คดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

ทั้งนี้การมาในวันนี้ไม่มีนัยยะทั้งการเมือง และ เรื่องส่วนตัว อยากให้ทุกอย่างว่าไปตามเนื้อผ้า กฎหมายที่มีอยู่ ให้ทุกอย่างถูกต้อง เพราะเป็นที่สนใจของคนนอกจากในประเทศไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติอีกด้วย

ที่ผ่านมาในฐานะผู้เรียกร้องสิทธิให้สัตว์มาตลอด กฎหมายเกี่ยวกับสัตว์ รู้สึกเสียกำลังใจที่กฎหมายไม่สามารถเอาผิดอะไรไม่ได้ อีกทั้งยังระบุว่าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ ด้วยตัวกฎหมายทำให้เกิดช่องโหว่ การทำงานที่ผ่านมาทำให้เห็นช่องโหว่ในเรื่องนี้แล้ว จึงอยากให้กฎหมายมีความชัดเจน รวมถึงเจ้าหน้าที่ได้ใช้อย่างถูกต้องและชัดเจน เหมือนเรามีมีดหนึ่งเล่มถ้าใช้ไม่ถูกต้องก็เสียดายความคม แต่หากเรามีมีดแล้วไม่คมเราก็ควรจะช่วยกันลับให้คม

ดั่งนั้นกฎหมายจึงควรชัดเจนตัดสินให้มีความเท่าเทียมกัน เป็นธรรม ขอยกคำพูดของ ป๋อ ณัฐวุฒิ ที่ว่า 1+1 ได้เท่าไหร่ คำตอบอยู่ในใจของเราทุกคนอยู่แล้ว

related