svasdssvasds

เอาจริง! ขนส่งพักใบอนุญาต "แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร" ทันที 6 เดือน

เอาจริง! ขนส่งพักใบอนุญาต "แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร" ทันที 6 เดือน

กรมการขนส่งทางบก สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถทันที 6 เดือน เปรียบเทียบปรับสูงสุด 6,000 บาท กรณีรถแท็กซี่ทะเบียน 1มข 4064 กทม.ทิ้งผู้โดยสารชาวต่างชาติ ย้ำ ทำลายภาพลักษณ์ประเทศให้บริการไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร โทษหนักสูงสุดทุกกรณี

วันนี้ ( 5 มี.ค. ) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึง กรณีรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน 1มข 4064 กรุงเทพมหานคร ทิ้งผู้โดยสารชาวต่างชาติ ซึ่งใช้บริการจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางไปยังพัทยา จังหวัดชลบุรี รวมถึงเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่ทางราชการกำหนด และก่อเหตุลักทรัพย์ เมื่อวันที่  3 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 21.00 น.นั้น  กรมการขนส่งทางบกดำเนินการติดตามตัว นายทิวากร เดชน้อย ได้รับใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ฉบับเลขที่ 59000011 ออกโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยนายทิวากรฯ ให้การยอมรับว่าได้กระทำการตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง  กรมการขนส่งทางบก   จึงได้เปรียบเทียบปรับสูงสุด เป็นเงิน 6,000 บาท ในข้อหาเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ทางราชการกำหนด ตามมาตรา66/5 และทอดทิ้งผู้โดยสาร ตามมาตรา 57 เบญจ วรรค 2 และสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นระยะเวลา 180 วัน

เอาจริง! ขนส่งพักใบอนุญาต "แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร" ทันที 6 เดือน

 

พร้อมส่งตัวเข้ารับการอบรมความปลอดภัยในการขับรถให้บริการและกำชับตักเตือน และลงบันทึกประวัติการกระทำความผิดในศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก ทั้งนี้ในส่วนของคดีอาญาข้อหาลักทรัพย์อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ โดยหากผลคดีถึงที่สุดว่ามีความผิดจริง กรมการขนส่งทางบกจะได้ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาต ขับรถฯ ต่อไป

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเข้มข้นจริงจังเพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยความผิดที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการท่องเที่ยว จะลงโทษในอัตราโทษสูงสุดทุกกรณี    หากพบพฤติกรรมผิดซ้ำซากในข้อหาความผิดเดิม พิจารณาพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที ในส่วนกรณีความผิดทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวร้ายแรง เช่น พฤติกรรมลามกอนาจาร กระทำชำเรา ปล้นจี้ ลักทรัพย์ มีเจตนาทำร้ายร่างกาย ส่งตัวดำเนินคดีและเพิกถอนใบอนุญาตทันที เพื่อยกระดับรถโดยสารสาธารณะให้เป็นบริการที่มีมาตรฐาน เสริมสร้างภาพลักษณ์แก่นักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติ  ทั้งนี้หากประชาชนหรือผู้โดยสารพบปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ พบการกระทำความผิด เรียกเก็บค่าโดยสารเกินกำหนด หรือมีพฤติกรรมที่อาจก่อให้เกิดอันตราย แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน  โทร. 1584 ได้ตลอด24 ชั่วโมงหรือร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/,ผ่านทางE-mail  ที่ [email protected], application ชื่อว่า “ร้องเรียนรถสาธารณะ”, facebook ชื่อ “กตส กรมการขนส่งทางบก”, LINE ID ในชื่อ “1584dlt” ส่งจดหมายหรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

related