svasdssvasds

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

โผโยกย้าย ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.)-สารวัตร(สว.) วุ่น ผู้กำกำกับฝอ.ภ.จว.จันทบุรี ขอลาออกหลังถูกย้ายไปพื้นที่อีสาน ขณะนี้ที่ประชุม กตร. คืนตำแหน่งให้ ผกก.สภ.บางบาล ตามเดิมแล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2561 แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ตั้งแต่ระดับ รองผู้บังคับการ(รอง ผบก.)-สารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2560 โดยใช้เวลาประชุมไม่ถึง 10 นาที

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

รายงานข่าว แจ้งว่าในกรณีตำแหน่งของ พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ผกก.ฝอ.สง.ก.ตร.) และได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในลักษณะตัดพ้อ ต่อการโยกย้ายในครั้งนี้นั้น คาดว่ามีการแก้ไขให้กลับมาดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.บางบาล ตามเดิม ไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุม เนื่องจากคำสั่งที่ประกาศออกไปยังไม่มีผลบังคับใช้

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

วันเดียวกัน มีรายงานว่า พ.ต.อ.สุรชาติ ขำเพชร ผกก.ฝอ.ภ.จว.จันทบุรี ได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.) จันทบุรี เรื่องขอลาออกจากราชการ ในหนังสือดังกล่าวระบุว่า พ.ต.อ.สุรชาติ ได้ทราบคำสั่ง ตร.ที่ 82/2561 ลงวันที่ 28 ก.พ.61 ซึ่ง พ.ต.อ.สุรชาติ ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.2 บก.อก.ภ.3 ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่ง พ.ต.อ.สุรชาติ ระบุว่าไม่สะดวกในการดูแลครอบครัว เนื่องจากบุตรที่ยังเล็ก เพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตนจึงขอลาออกจากราชการ ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่าการลาออกครั้งนี้ ตนไม่ได้ดำรงตำแหน่งในสังกัด ภ.จว.จันทบุรี อีกแล้ว จึงไม่เป็นการเสียหายต่อทางราชการ เพราะถ้าต้องไปลาออก เมื่อเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่จะเป็นการยุ่งยาก ลำบาก ในการทำเรื่องขออนุญาตลาออก และการรับบำนาญ จึงขออนุญาตให้การลาออกมีผลในวันที่ 14 มี.ค.61

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

ทั้งนี้ การลาออกดังกล่าวถือเป็นการลาออกด้วยเหตุผลความจำเป็นพิเศษตามนัยระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2550 ข้อ 3 วรรค 2

โผตร.วุ่น ผกก.จันทบุรียื่นลาออก - บางบาลได้คืนเก้าอี้

มีรายงานว่า สำหรับ พ.ต.อ.สุรชาติ ถือเป็นนายตำรวจน้ำดีคนหนึ่ง และชอบใช้ชีวิตแบบสมถะเรียบง่าย โดยประวัติรับราชการนั้น เคยเป็นรอง ผกก.5 บก.ส.3 ก่อนขอย้ายตัวเองมาเป็น ผกก.สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี เนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน สามารถเดินทางไปกลับเพื่อดูแลครอบครัวและสวนผลไม้ ก่อนมาดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.ฝอ.ภ.จว.จันทบุรี แต่สุดท้ายก็ถูกย้ายไปให้เป็น ผกก.ฝอ.บก.อก.ภ.3 ทำให้รู้สึกไม่สบายใจและเป็นห่วงครอบครัว เนื่องจากลูกชาย 2 คนยังเล็กมาก จึงตัดสินใจขอลาออกจากราชการ เพื่อความสบายใจมากกว่า

related