svasdssvasds

อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้

อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลีใต้ สิ่งที่คุ้นตาและต้องแวะเข้าไปดูและชิม แบบห้ามพลาดคือ เต็นท์สีแดงสีเขียวอยู่ริมทาง ที่มีของอร่อยๆ รออยู่

ในขนะที่ช่วงนี้อากาศที่บ้านเรากำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ หากใครอยาหนีร้อนไปเดินชิลๆ รับอากาศเย็นๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน เกาหลีก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นตัวเลือกที่อาจจะอยู่ในใจใครหลายๆ คน เพราะนอกจากอากาศที่ยังคงมีความเย็นอยู่ในตอนนี้ อาหารเกาหลีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้างดึงดูดให้เหล่าบรรดานักชิมได้ไปลิ้มลองกันอยู่ไม่น้อย

อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้ อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้

หากใครได้มีโอกาสไปเกาหลีก็คงจะเห็นคุณลงคุณป้าเปิดร้านตั้งเต็นท์สีแดงสีเขียวอยู่ริมทางกันตั้งแต่ช่วงสายของวัน เมนูที่ขายกันนั้นส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ช่วยให้ความอบอุ่นแแก่ร่างกาย อย่างเช่นโอเด้ง หนึบหนับ กับน้ำซุปแบบฉบับเกาหลี ที่คุณลุงคุณป้าใจดีให้เติมฟรีทุกร้าน ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 1000-1500 วอนเท่านั้น ตีเป็นไทยก็ราวๆ 30-45 บาทเท่านั้นเอง

อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้ อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้ อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้ อร่อยต้องแชร์ : เลาะชิมสตรีทฟู้ด เกาหลีใต้

อาหารอีกหนึ่งหนึ่งชนิดที่ขายเป็นของคู่กันนั้นก็คือ ต๊อกบกกี เหนียวนุ่มกับน้ำซอสรสจัดจ้าน ที่บอกเลยว่าใครได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน และอาหารสิ่งที่มักขายอยู่ด้วยกันนั่นก็คือ คิมบับ และพวกของทอด ราคาก็ไม่แรงส่วนใหญ่ขายเป็นเซท เซทละ 2000-3000 วอน ตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 60-90 บาทเท่านั้น

related