svasdssvasds

ของขึ้น!"โค้ชเตี้ย"จวกสมาคมฯ ตกชั้น 5 ทีม "ทีมชาติไทย"ก็ไม่ดีขึ้น

ของขึ้น!"โค้ชเตี้ย"จวกสมาคมฯ ตกชั้น 5 ทีม "ทีมชาติไทย"ก็ไม่ดีขึ้น

สะสม พบประเสริฐ กุนซือแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของศึกโตโยต้า ไทยลีก ออกมาโจมตีการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในกรณีที่ลีกสูงสุดของไทยในฤดูกาลนี้ต้องมีทีมตกชั้นถึง 5 ทีม 

สะสม พบประเสริฐ กุนซือแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของศึกโตโยต้า ไทยลีก ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบดุเดือด หลังพาทีมบุกแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 ในเกมกลางสัปดาห์เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมโจมตีการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในกรณีที่ลีกสูงสุดของไทยในฤดูกาลนี้ต้องมีทีมตกชั้นถึง 5 ทีม

ของขึ้น!"โค้ชเตี้ย"จวกสมาคมฯ ตกชั้น 5 ทีม "ทีมชาติไทย"ก็ไม่ดีขึ้น

โค้ชเตี้ย กล่าวว่า "ผมถามว่า 17 ทีมในลีกเดียวกันมีทีมไหนที่ไม่หนักบ้าง? ที่สำคัญคือมันตก 5 ทีม ผมพูดตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วว่าถ้าตกชั้นทำอย่างไร? คำตอบคือ ก็มีอีก 4 ทีมเป็นเพื่อน ซึ่งการบริหารห่วยแตกแบบนี้มันแน่นอนอยู่แล้ว"

"ตกชั้น 5 ทีม มันจะเกิดปัญหาขึ้นอีกเยอะ เด็กตกงาน เรื่องปัญหานอกสนาม ผมค้านหัวชนฝาว่าสิ่งที่ทำมันบ่งบอกว่าลีกตกต่ำหรือเปล่าถึงลดทีม ถ้ายังคิดว่าลีกเราเชิดหน้าชูตาได้ในระดับอาเซียน ระดับเอเชีย ทำไมต้องลดทีม"

"ถามว่าทีมชาติเก่งขึ้นไหม ไม่เก่ง เหตุผลคือ ราเยวัชใช้แม่ง 14 คนเหมือนเดิม ถ้าจะลงโทษก็ลงโทษได้ไม่ว่ากันเพราะผมพูดเรื่องจริง ลองไปพิจารณาใหม่ว่าเรื่องตกชั้น 5 ทีมหรือลีก4 ในปัจจุบัน ล้มหายตายจากไปเยอะแล้วเพราะสู้ไม่ไหว บางสิ่งที่ดีผมชม ไม่ดีผมตำหนิ"

"ถ้าเสียงของผมถึงหูท่านสมยศก็ลองดู การตัดสินใจบางอย่างมันเลวร้ายมาก ส่งผลกระทบชัดเจน เด็กจะตกงาน และฟุตบอลอาชีพทำเพื่อ?"

สำหรับความพ่ายแพ้นัดล่าสุดทำให้ทีมอินทรีทัพฟ้ายังหาชัยชนะไม่เจอต่อไป โดยเก็บได้เพียงคะแนนเดียวจาก 7 นัด รั้งอันดับสุดท้าย และเสี่ยงที่จะเป็น 1 ใน 5 ทีมที่ต้องตกชั้น จากการเตรียมลดทีมจาก 18 เหลือ 16 ทีม โดยนัดต่อไป แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน พีที ประจวบ เอฟซี อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ที่กำลังฟอร์มแรงไม่แพ้ใครมา 3 นัด วันที่ 31 มีนาคมนี้

related