svasdssvasds

"โค้ชหระ" หวัง "ช้างศึกยู 19" มีพัฒนาการหลังลุยศึกที่บรูไน

"โค้ชหระ" หวัง "ช้างศึกยู 19" มีพัฒนาการหลังลุยศึกที่บรูไน

“โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร แจงเตรียมพา “ช้างศึกยู19” ลุยศึก Hassanal Bolkiah Trophy For ASEAN Youth Football Tournament 2018 ที่บรูไน ชี้สร้างประสบการณ์ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน

“โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เตรียมพาทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ Hassanal Bolkiah Trophy For ASEAN Youth Football Tournament 2018 ที่กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2561 ซึ่งรายการนี้จะมี 7 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละชาติส่งทีมอายุไม่เกิน 21 ปี เข้าร่วม แต่ ไทย ส่งทีมยู 19 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย

อิสระ กล่าวว่า “การไปครั้งนี้ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเตะ เราได้มีการเตรียมทีมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลแห่งชาติบรูไน ได้ส่งคำเชิญทีมชาติไทย ยู 21 ไปร่วมแข่งขัน เราก็ได้พูดคุยกับ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ถึงเรื่องนี้ ทำให้ตัดสินใจใช้ทีมชุดยู 19 ไปแข่งขัน น่าจะได้ประโยชน์มากกว่า เนื่องจากระยะเวลาแข่งไม่ตรงกับช่วงหยุดลีก”

"โค้ชหระ" หวัง "ช้างศึกยู 19" มีพัฒนาการหลังลุยศึกที่บรูไน

“เราน่าจะได้ประโยชน์มากมาย เพราะต้องเจอกับทีมที่อายุมากกว่า มีสภาพร่างกายแข็งแกร่งกว่า แต่ก็ไม่ได้กังวล เพราะเชื่อในฝีเท้าของเรา น่าจะสู้ได้ หวังว่าเราจะมีพัฒนาการ และเล่นได้ตามคอนเซ็ปต์ด้วยความชำนาญที่มากกว่าเดิม แม้ชุดนี้จะขาดตัวหลังบางคน แต่จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมสำคัญ คือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระหว่างวันที่ 2-14 กรกฎาคม และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน ซึ่งทั้งสองรายการจัดที่ประเทศอินโดนีเซีย

related