svasdssvasds

รถไฟอินเดียวิ่งถอยหลัง ผู้โดยสารนับร้อยลุ้นระทึก (ชมคลิป)

รถไฟอินเดียวิ่งถอยหลัง ผู้โดยสารนับร้อยลุ้นระทึก (ชมคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อขบวนรถไฟโดยสารในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ที่มีตู้โดยสารจำนวน 22 ตู้ บรรทุกผู้โดยสารเต็มขบวนรวมจำนวนหลายร้อยคน รถไฟขบวนนี้เกิดวิ่งถอยหลังเองโดยไม่ได้มีการขับเครื่องยนต์ และที่น่าตกใจกว่าคือ วิ่งถอยหลังไปเป็นระยะทางมากกว่า 10 กิโลเมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ชมภาพเหตุการณ์กันครับ

ล่าสุด การรถไฟอินเดียออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชนแล้ว โดยกล่าวว่า “การรถไฟอินเดียรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นจากความประมาทเลินเล่อของพนักงาน ซึ่งพนักงานได้ถูกสั่งพักงานและอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว" การรถไฟอินเดียปิดท้ายแถลงการณ์ด้วยว่า "การยึดมั่นในความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเสมอ” 

เหตุการณ์รถไฟวิ่งถอยหลังเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 เมษายน ขบวนรถไฟขบวนนี้เป็นขบวนรถไฟด่วน กำลังถูกปลดจากหัวรถจักร ณ สถานีแห่งหนึ่ง เพื่อไปเชื่อมกับรถไฟอีกขบวน แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นเสียก่อน หลังเกิดเหตุการณ์ระทึก พนักงานสามารถหยุดรถไฟขบวนนี้ไว้ได้ด้วยการวางก้อนหินขนาดใหญ่หลายก้อนไว้บนรางรถไฟที่ห่างออกไป เพื่อห้ามล้อ ก่อนที่รถไฟจะถอยหลังมาถึง

รถไฟอินเดียวิ่งถอยหลัง ผู้โดยสารนับร้อยลุ้นระทึก (ชมคลิป)

รถไฟในอินเดียนั้นเป็นโครงข่ายรถไฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นทางวิ่งทั่วประเทศจากเหนือจรดใต้ ในแต่ละวันมีรถไฟให้บริการโดยสารกว่า 9,000 ขบวน วิ่งรับส่งผู้โดยสารเกือบ 23 ล้านคน แต่...การวิ่งรถไฟในอินเดียเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของรถไฟมีสภาพเก่าแก่และล้าสมัยมาก

ขอบคุณภาพและคลิป : Guardian News

related