svasdssvasds

เปิดวินาทีก่อนสิ้น 'สวลี ผกาพันธุ์' ศิลปินแห่งชาติ

เปิดวินาทีก่อนสิ้น 'สวลี ผกาพันธุ์' ศิลปินแห่งชาติ

"สวลี ผกาพันธุ์" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของตำนาน "พจมาน ณ บ้านทรายทอง" คนแรก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบแล้ว ด้วยวัย 86 ปี

เหตุการณ์อันน่าเศร้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยเพื่อนศิลปินรายหนึ่ง เปิดเผยว่าก่อนเสียชีวิตนางสวลี ผกาพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับลูก ๆ ภายในบ้านพักซอย 101/1 วชิรธรรมสาธิต ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. จึงขอตัวไปรับประทานยา ก่อนที่คนในบ้านจะได้ยินเสียงสำลักและสะอึกหายใจไม่ออก จึงเข้าไปดูในห้องนอน ปรากฏว่านางสวลี ได้แน่นิ่งไปแล้ว ก่อนที่คนในบ้านจะช่วยกันปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ไม่สำเร็จ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช

สำหรับนางสวลี ผกาพันธุ์ มีชื่อจริงว่า เชอร์รี่ เศวตนันทน์ ปัจจุบัน อายุ 86 ปี เป็นนักร้องเพลงลูกกรุง และนักแสดงชาวไทย มีผลงานบันทึกเสียงประมาณ 1,500 เพลง ปัจจุบันถือเป็นปูชนียบุคคลของวงการเพลงลูกกรุง และถือเป็นนักแสดงรุ่นบุกเบิกของวงการภาพยนตร์ไทยยุคฟิล์ม 16 มิลลิเมตร มีผลงานแสดงสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่องดรรชนีนาง และเป็นนักแสดงคนแรกที่รับบทเป็น พจมาน สว่างวงศ์ จากละครเวทีเรื่องบ้านทรายทอง

สวลี เป็นนักร้องดังในอดีตคู่กับ "สุเทพ วงศ์กำแหง" เป็นนักร้องสตรีรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานมากที่สุดถึง 4 ครั้ง และรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) พ.ศ. 2532 โดยผลงานเพลงที่ติดหูจนถึงปัจจุบัน อาทิ จำเลยรัก, ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า, ปล่อยฉันไป, สนามอารมณ์, หากฉันรู้สักนิด ,บ้านทรายทอง ,ใครหนอ , รักเธอเสมอ ฯลฯ

 

ติดตามรายการตื่นข่าวเช้า : ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 06.00-07.00 น.

ทางสปริงนิวส์ สถานีข่าวจริง คุณภาพมาตรฐานสากล ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

related