svasdssvasds

ปิดตำนานอย่างเป็นทางการ! "บีจีวีซี" ประกาศยุติการทำทีมแล้ว

ปิดตำนานอย่างเป็นทางการ! "บีจีวีซี" ประกาศยุติการทำทีมแล้ว

“เดอะ แรบบิตส์ วีเมน” บีจีวีซี ประกาศยุติการทำทีม หลังสโมสรฯ เล็งเห็นว่านโยบายการสนับสนุนให้เป็นกีฬาอาชีพที่แท้จริงไม่ชัดเจน ซึ่งไม่สอดคล้องกับการส่งเสริมการทำธุรกิจกีฬาวอลเลย์บอล

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า "เดอะ แรบบิตส์" บางกอกกล๊าส วีซี ทีมดังในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก จะประกาศยุบทีม ซึ่งบรรดานักตบสาวในทีม ได้ทยอยโพสต์ข้อความอำลาในโลกออนไลน์นั้น (อ่านเพิ่มเติม ช็อควงการ!! "บีจีวีซี" ยุบทีมหลังผลงานไม่ตามเป้า นักตบสาวทยอยโพสต์อำลา)

ปิดตำนานอย่างเป็นทางการ! "บีจีวีซี" ประกาศยุติการทำทีมแล้ว

ส่าสุด สโมสรวอลเลย์บอล บางกองกล๊าส หรือ บีจีวีซี ประกาศยุติการทำทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากสโมสรเห็นว่า นโยบายและแนวทางในการสนับสนุน ให้กีฬาวอลเลย์บอล ก้าวสู่ความเป็นอาชีพ ยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงโควตานักกีฬาทีมชาติในแต่ละปี มีการเปลี่ยนแปลงตลอด และสโมสรยังต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเงินเดือนของนักกีฬาทีมชาติ ที่มีสัญญากับสโมสรฯ แต่นักกีฬาอยู่กับสโมสร ไม่ถึง 3 เดือน แม้กระทั่งช่วงการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก นักกีฬาก็ถูกเรียกเก็บตัวอยู่กับสโมสร เพียงไม่กี่วันต่อสัปดาห์ ทำให้การพัฒนาทีมเป็นไปได้ยาก ไม่เต็มที่ และขาดความต่อเนื่อง ไม่สอดคล้องกับการส่งเสริมวอลเลย์บอลเป็นธุรกิจกีฬาอาชีพ จึงประกาศยุติการทำทีมในที่สุด

ปิดตำนานอย่างเป็นทางการ! "บีจีวีซี" ประกาศยุติการทำทีมแล้ว

สำหรับ “เดอะ แรบบิตส์ วีเมน เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2014 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ โปรชาเลนจ์ 2014, คว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก และแชมป์ ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงอาชีพจากไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์เอเชีย ในศึก เอเชียน วีเมนส์ คลับ วอลเลย์บอลแชมเปียนชิพ 2015 รวมถึงความอันดับ 7 ในรายการ เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ คลับ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2016 และคว้ารองแชมป์รายการ วีทีวี9-บินห์ เดียน อินเตอร์เนชั่นแนล วีเมนส์ วอลเลย์บอล คัพ อีกด้วย

 

related