svasdssvasds

แบบอย่าง!! “วีระศักดิ์” เหินฟ้าดูงานสเปนปรับใช้จัดโมโตจีพี

แบบอย่าง!! “วีระศักดิ์” เหินฟ้าดูงานสเปนปรับใช้จัดโมโตจีพี

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เดินทางถึงประเทศสเปนเพื่อดูงานการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี ก่อนจะนำมาปรับใช้ในการแข่งขันสนามที่ 15 ที่จ.บุรีรัมย์ ปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้ชมร่วมชมการแข่งขันกว่า 3 แสนคน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทีมงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางถึงเมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เพื่อเก็บข้อมูลการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2018 "โมโตจีพี" สนามที่ 4 จากทั้งหมด 19 สนาม ก่อนนำไปเป็นข้อมูลในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แบบอย่าง!! “วีระศักดิ์” เหินฟ้าดูงานสเปนปรับใช้จัดโมโตจีพี

ทันทีที่เดินทางมาถึงคณะจากประเทศไทยเดินทางไปยังสนามกรัน เปรเมียว เร้ดบูล เด เอสปันญา ซึ่งเป็นสนามแข่งขันเก่าแก่ของศึก “โมโตจีพี” เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมงานทุกด้านของเมืองเฆเรซ โดยมี มิเรย่า ริเวรอส ฆิมิเนส เลขานุการทั่วไปของสภาผู้แทนรัฐบาลสเปน ในเมืองคาดิซเป็นตัวแทนรัฐบาลสเปน นำผู้เกี่ยวข้องทั้งเรื่องการบริหารจัดการสนาม, เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง, เทศบาลเมืองเฆเรซ ร่วมบรรยาย

หลังการบรรยาย นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมาดูงานที่เมืองเฆเรซเพราะมีสภาพคล้ายกับ จ.บุรีรัมย์ โดยอยากทราบข้อมูลเรื่องที่พัก ที่กิน ที่อาบน้ำ ความเป็นอยู่ของแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่คาดว่า จะเข้ามายังบุรีรัมย์ 3 แสนคนในช่วงเดือนตุลาคมนี้

แบบอย่าง!! “วีระศักดิ์” เหินฟ้าดูงานสเปนปรับใช้จัดโมโตจีพี

รัฐมนตรีกีฬา กล่าวต่อว่า การเดินทางมาครั้งนี้ได้ประโยชน์อย่างมาก ได้รับทราบข้อมูลหลายๆ เรื่องที่จะทำให้การเตรียมการเป็นเจ้าภาพของไทยสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค. ตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้ ครม. รับทราบข้อมูลเอาไว้ โดยจากการมาดูงานที่สเปนทำให้มั่นใจว่า การเตรียมการของไทยในช่วงที่ผ่านมานั้นถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว แต่ต้องเพิ่มเติมในเรื่องการบูรณาการความร่วมมือกันเตรียมงานนี้ของภาคส่วนรัฐบาล, ตำรวจ, ทหาร, จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง เพราะเป็นงานที่ใหญ่ และจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศไทย

related