svasdssvasds

ไม่ธรรมดา!! เนวิน จัดทัพ 3หมื่นคน เปิดสนามช้างอารีน่า รับ "บิ๊กตู่ - คสช."

ไม่ธรรมดา!! เนวิน จัดทัพ 3หมื่นคน เปิดสนามช้างอารีน่า รับ "บิ๊กตู่ - คสช."

กำหนดการ ประชุมครม.สัญจร ครั้งที่ 3 ของปี 2561 ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางไปจ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ออกมาแล้ว

เยือนถึงถิ่นปราสาทสายฟ้า แห่งชิดชอบบุรี

โดยตั้งแต่เวลา 09.00 น. จันทร์ที่ 7 พฤษภาคม นายกฯ จะตรวจเยี่ยมชมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ต่อด้วยเยี่ยมชมหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณ บ้านท่าสว่าง อ.เมือง ที่ขึ้นชื่อเมื่อครั้งทอผ้าไหมเป็นของที่ระลึกมอบแก่ผู้นำต่างประเทศที่ร่วมประชุมเอเปก ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2546

จากนั้น ช่วงบ่าย เดินทางไปจ.บุรีรัมย์ หลายคนเมื่อได้ยินว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่บุรีรัมย์ คอการเมืองทั้งหลายก็ร้อง อู้ฮู้!! ขึ้นมาทันทีทันใด เมื่อนึกถึงเจ้าถิ่นอย่าง เนวิน ชิดชอบ ที่วันนี้นั่งประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ท่ามกลางวาทกรรม "ดูด" โด่งดังในเวลานี้ ผสานกับคำสัมภาษณ์ของ อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่ากระแสพลังดูดกลุ่มการเมืองช่วงนี้แรง เป็นอีกคนที่จะเดินทางไปต้อนรับ ครม.สัญจรครั้งนี้ด้วย ในฐานะเพื่อนรักนักการเมืองเลิฟกับเนวิน

แม้พล.อ.ประยุทธ์เองจะปฏิเสธว่า ไปตรวจราชการคราวนี้ ไม่มีการนัดหมายนักการเมือง อดีตส.ส.ในพื้นที่พบปะพูดคุย แต่กลับตบท้ายว่า นักการเมืองก็เป็นประชาชนเช่นกัน ไม่สามารถห้ามไม่ให้มาพบกันได้

สนามช้างอารีน่า จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางเมื่อไปถึง จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเนวิน-อนุทินและนักการเมืองในพื้นที่ จะไปร่วมต้อนรับนายกฯ พร้อมประชาชน 30,00 กว่าคนที่เจ้าของทีมประกาศแจกเสื้อทีมปราสาทสายฟ้านับหมื่น รับเต็มความจุของที่นั่ง เพื่อต้อนรับแขกวีไอพีมาเยือนครั้งนี้ จึงไม่เกินคาด สำหรับนัยยะ จะดูด หรือหนุน อย่างที่หลายฝ่ายจับตา นอกเหนือจากเห็นว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องดี จะทำให้พื้นที่ได้ประโยชน์

เพราะวาระสำคัญของโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ช่วยพัฒนาพื้นที่ ความเป็นอยู่ อาชีพแล้ว ยัง"ซื้อใจ" และเสียงสนับสนุนจากส.ส.อีกด้วย เช่นเดียวกับ ครม.สัญจรจันทบุรี หลังกลับทำเนียบรัฐบาล ก็ได้ นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล มาเป็นที่ปรึกษานายกฯด้านการเมือง และนายอิทธิพล คุณปลื้ม น้องชาย เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

บารมีของเนวิน แม้ไม่เล่นการเมืองโดยตรง แต่ญาติมิตร และกลุ่มเพื่อนเนวิน โลดแล่นอยู่ในสนามทั้งระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ

เนวิน เจ้าของพื้นที่ ซึ่งถูกเรียกขาน เนวินบุรี หรือชิดชอบบุรี กลับมาเป็นเป้าการเมือง และเป็นเหตุผล ทำให้สีสันการเมือง ฉูดฉาดขึ้นมาทันตา

แต่จะร้อนแรงหรือไม่ แค่ไหน และอย่างไร??........โปรดอดใจรอดูต่อไป !!

ไม่ธรรมดา!! เนวิน จัดทัพ 3หมื่นคน เปิดสนามช้างอารีน่า รับ "บิ๊กตู่ - คสช."

related