svasdssvasds

“ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง

“ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง

อาหารทะเลแปรรูป อย่าง “ปลาหวาน” เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมสร้างรายได้ของชาวบ้านท่าข้าม จังหวัดตรัง ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ ไม่ใช้สารกันบูด จึงทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด ชาวบ้านผลิตส่งขายแทบไม่ทัน

“ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง

ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สำหรับ “ปลาหวาน” สินค้าแปรรูปอาหารทะเล ของชาวบ้านท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่ผลิตส่งขายตามท้องตลาดในพื้นที่ จังหวัดตรังแทบไม่ทัน โดยทางด้านนางอารมณ์ ฤทธิกรรณ หรือป้ารมณ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ปลาหวานป้ารมณ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 377/14 ม.8 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เปิดเผยว่า จะมีแม่ค้ามารับถึงที่นี่และส่งไปขาย ที่ตลาดย่านตาขาวและที่ตลาดจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นตลาดสดในตอนเช้า สำหรับปลาหวานที่ตนเองจะซื้อปลาจากที่ชาวประมงออกหาปลาในช่วงเช้า โดยปลาหวานจะเน้นรสชาติหวานมันเค็ม และที่สำคัญสูตรที่ตนเองทำจะไม่ใส่สารกันบูดจะเน้นสุขภาพ พร้อมโรยงา เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่รักสุขภาพ สำหรับปลาทูแขกจะใช้ของสดใหม่ทุกวัน หากเก็บไว้ในตู้เย็นจะสามารถเก็บไว้ได้เป็นเดือน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่จะสั่งปลาหวานจะเป็นในพื้นที่ ในจังหวัดตรัง และจะมีแบบทอดส่งตามร้านอาหาร “ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง “ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง “ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง “ปลาหวาน” อาหารทะเลแปรรูปขึ้นชื่อ สร้างรายได้ดีให้ชาวบ้านท่าข้าม จ.ตรัง

สำหรับวิธีทำปลาหวานจะนำปลาทูแขกที่หามาได้จากทะเล แล้วนำมาตัดหัวตัดหางหมักเครื่องไว้ 1 คืน แล้วนำมาตากแดดให้แห้งอีก 1 วันครึ่ง ก็จะได้ปลาหวาน จะขายถุงละ 20 บาท หากซื้อเป็นกิโลจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 120 บาท หากใครสนใจปลาหวานสามารถสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 091-0576-233 ปลาหวานป้ารมณ์ ซึ่งมีขายทั้งปลาหวาน ปลาเค็ม และกะปิ

 

related