svasdssvasds

สองปีซ้อน! เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

สองปีซ้อน!  เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

10 เยาวชนไทย ป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL 2018

10 เยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากกว่า 3,000 คนในโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2018 ที่จัดโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL 2018 ได้สำเร็จ

สองปีซ้อน!  เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

เส้นทางของนักเตะเยาวชนไทยเริ่มต้นจากการฝึกซ้อมและเก็บตัวที่แฟรงค์เฟิร์ตก่อนเดินทางเข้าสู่เมืองมิวนิคเพื่อทำการจับสลากแบ่งสาย โดยอยู่ร่วมสายกับจีน โปแลนด์ ไนจีเรียและสิงคโปร์ ก่อนผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยผลงานชนะ 3 แพ้ 1 สามารถผ่านเข้าสู่รอบน๊อคเอาท์ได้สำเร็จและโค่นเยาวชนเยอรมนีได้อย่างง่ายดาย 2-0 ก่อนเอาชนะตัวแทนจากสิงคโปร์คว้าแชมป์ถ้วย แชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINALมาครองได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน เยาวชนไทยชุดแชมป์เดินทางมาถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย TG925 ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยมีครอบครัวและคนใกล้ชิดรอรับอย่างอบอุ่น

สองปีซ้อน!  เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

นายธีรชัย ลิมปนาทไพศาล ผู้จัดการโครงการ ได้กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ 10 เยาวชนตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งมาจากรายการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2018 ที่ทางบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ได้จัดขึ้น ได้ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL จากประเทศเยอรมนีมาครองได้สองปีติดต่อกัน เอาชนะทีมตัวแทนเยาวชนจากอีก 8 ประเทศ ซึ่งจากการได้แชมป์ในครั้งนี้ เกิดจากการทำงานและการเก็บตัวทั้งในประเทศ เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักกัน และทำความเข้าใจเทคนิคจากโค้ชชาวเยอรมัน รวมทั้งการเก็บตัวที่แฟรงก์เฟิร์ตช่วยให้เด็กเรียนรู้ที่จะเล่นกันเป็นทีมจนความคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และแน่นอนจะส่งผลทำให้เยาวชนตัวแทนของประเทศไทยชุดนี้ มีโอกาสที่จะถูกชักชวนเข้าไปอยู่ร่วมในทีมสโมสรทั้งทีมในประเทศและทีมต่างประเทศ เหมือนกับน้องๆที่ผ่านโครงการนี้ในปีที่ผ่านๆมา ซึ่งเป็นการจุดประกายให้เยาวชนไทยในรุ่นต่อไป ได้มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในการที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแน่นอนในระยะยาวก็จะส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป”

สองปีซ้อน!  เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

ด้าน นางสาวธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “กลุ่มวังขนาย ได้ให้การสนับสนุนการศึกษาและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP ที่กลุ่มวังขนายได้ให้การสนับสนุนมา 3 ปีแล้ว ซึ่งจากการป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในปีนี้ แสดงให้เห็นว่าเราทุกคนทำงานหนักเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยที่ออกไปแข่งขันในระดับสากล นับเป็นการเปิดโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนไทยกลุ่มนี้ ได้จะมีโอกาสติดทีมเยาวชนทีมชาติไทย และได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสโมสร และเป็นการสร้างประสบการณ์ ความรู้ ที่จะทำให้เยาวชนเป็นนักกีฬาที่ดี มีวินัยมากขึ้น สำหรับในปีนี้ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจกับผลงานของเยาวชนไทยทั้ง 10 คน ที่ไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งกลุ่มวังขนายยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้ต่อไป

สองปีซ้อน!  เด็กไทยสร้างชื่อป้องกันแชมป์ FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL

สำหรับเยาวชนไทยที่สนใจ หรืออยากมีประสบการณ์กับทีมเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค สามารถเข้าร่วมในการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2019 เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนของประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่เยอรมนีในปี 2019 โดยจะเปิดรับสมัครในประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือสอบถามทางโทรศัพท์ 02-7161790 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

related