svasdssvasds

น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น!

น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น!

น้ำปลาหวานสูตรเด็ดที่ว่านี้ เป็นของป้ายี่ อยู่ที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ที่ขายน้ำปลาหวานมานานถึง 15 ปีแล้ว ด้วยรสชาติอร่อยจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้า ล่าสุดตอนนี้ ทำส่งขายออนไลน์ไปถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วอีกด้วย

นางเตียงหย่ง แซ่พู่ หรือ ป้ายี่ อายุ 67 ปีอยู่บ้านเลขที่ 58/2 ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่าตนเองขายน้ำหวานผลไม้ดอง น้ำแข็งไส มานานแล้ว แต่น้ำปลาหวานขายมาประมาณ 15 ปี ตั้งแต่หม้อเล็กๆ ช่วงแรกจะขายเป็นถุงๆ ละ 5 บาท 10 บาทแต่ปัจจุบันนี้ ได้ทำมากขึ้นเปลี่ยนขนาดหม้อเป็น หม้อเบอร์ 45 เฉลี่ยวันละ 40-50 กิโลกรัม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งในตัวอำเภอย่านตาขาว และต่างจังหวัด

น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น!

น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น!

นอกจากน้ำปลาหวาน ป้ายี่ มีวางขายที่หน้าร้าน เลขที่ 58/2ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง แผงขนมสดในตลาดสดย่านตาขาว และจะมีลูกชายช่วยขายในตลาดออนไลน์ ผ่านเฟสบุ๊กส่งทั่วประเทศและยังมีลูกค้าจากญี่ปุ่น มาซื้อถึงร้านเพื่อนำกลับไปกินที่ญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเฉพาะช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาจะขายดีเป็นพิเศษ เพราะเป็นฤดูที่มะม่วงเบาออกผลดกเกือบทุกบ้าน

น้ำปลาหวานสูตรเด็ดของป้ายี่ มีวัตถุดิบประกอบด้วย น้ำตาลทราย 15 กก. น้ำตาลปี๊บ 4 กก.กุ้งแห้ง 1 กก. หอมแดง 4 กก. พริก 0.5 กก. กะปิอย่างดี 1.5 กก. เกลือ 1 ถุงเล็ก ซึ่งการทำไม่ยุ่งยาก เริ่มจากการปอกหัวหอมแดงล้าง แล้วนำมาซอย ล้างพริกล้างกุ้งแห้ง ให้สะอาด นำหม้อขนาดเบอร์ 45 ใส่น้ำ แล้วใส่น้ำตาลเมื่อน้ำตาลละลายดีแล้ว ก็ใส่กะปิลงไป และเคียวไปอีกสักระยะจากนั้น ใส่หอมซอยและพริกที่ตำละเอียด กุ้งแห้ง เกลือ ลงไป เคียวต่อไปโดยใช้ไฟอ่อนๆ อีก 1-2 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 4 ชั่วโมง โดยจะใช้ไฟจากถ่านจนไฟมอดแล้วตั้งให้เย็นก่อนแบ่งใส่ถุง ใส่กระปุก ตามสั่งของลูกค้า น้ำปลาหวานของป้ายี่สามารถเก็บได้เป็นเดือนๆ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่วัตถุดิบอย่างดี โดยเฉพาะ กะปิ และ กุ้งแห้ง โดยวัตถุดิบทุกอย่างต้องสะอาดรวมทั้งการเคียวนาน จนทุกอย่างต้องสุกหมด เช่น หอม พริก ถ้าไม่สุกดีจะทำให้น้ำปลาหวานเสียได้ง่าย หากใครสนใจสั่งซื้อไปรับประทาน หรือ เป็นของฝาก สามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 086-0196211 และ084 690 0388

น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น! น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น! น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น! น้ำปลาหวานสูตรเด็ด! ขายออนไลน์ส่งไกลถึงญี่ปุ่น!

related