svasdssvasds

หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร

หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร

จังหวัดยโสธรพบจุดชมหิ่งห้อยแห่งใหม่ ในลำน้ำกว้างกว่า 1,000 ตัว บินอยู่ริมตลิ่งทั้งสองฝั่งแม่น้ำ เปล่งแสงระยิบระยับไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางความมืดรอให้ผู้สนใจเข้าไปเที่ยวชมด้วยตาของตนเอง

นายสมเพชร  สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย ดร.สุรสิทธิ์  สิงหลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยโสธร นำสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจล่องแพไปตามลำน้ำกว้าง พื้นที่บ้านท่าเยี่ยมไปบ้านกว้าง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งพบว่าตลอด 2 ฝั่ง ลำน้ำกว้างจะมีหิ่งห้อยจำนวนกว่า 1,000 ตัว พากันออกมาบินเหนือผิวน้ำตามแนวตลิ่งทั้งสองฝั่งพร้อมกับเปล่งแสงระยิบระยับอวดโฉมให้ได้ชมกันอย่างตื่นเต้นเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อนว่าในพื้นที่จะมีหิ่งห้อยจำนวนมากออกมาให้เห็น จนหลายคนต้องหยิบกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือของตนขึ้นมาถ่ายภาพเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกแต่ก็ต้องผิดหวังเพราะการถ่ายภาพหิ่งห้อยค่อนข้างถ่ายได้ยากมากเพราะต้องถ่ายภาพในความมืดแต่แสงของหิ่งห้อยที่เปล่งออกมาค่อนข้างต่ำทำให้ยากต่อการถ่ายภาพในเวลากลางคืน นอกจากดูด้วยตาของตนเองเท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นหิ่งห้อยได้อย่างชัดเจน ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีหิ่งห้อยในลำน้ำกว้างพากันออกมาบินเปล่งแสงอวดโฉมกันเป็นจำนวนมากทุกวันทั้งแต่ช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินเป็นต้นไป ยกเว้นวันที่มีฝนตกจะไม่มีหิ่งห้อยออกมาให้เห็นเลย โดยผู้ที่สนใจจะชมหิ่งห้อยในลำน้ำกว้างด้วยตาของตนเองเองก็สามารถไปชมได้ทุกวันจากบริเวณด้านหลังวัดบ้านท่าเยี่ยม ยาวไปตลอดแนวลำน้ำกว้างจนถึงวัดพระเจ้าใหญ่บ้านกว้าง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร หรือติดต่อประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบลเขื่องคำ และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยโสธร ซึ่งจะมีบริการเรือท้องแบนและแพขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุคนได้ประมาณ 30 คน เพื่อนำล่องไปตามลำน้ำกว้างนั่งชมหิ่งห้อยได้อย่างสะดวกสบาย

หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร

หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร หิ่งห้อยนับพันตัว! เปล่งแสงตามลำน้ำกว้างที่ จ.ยโสธร

 

related