svasdssvasds

อาละวาดหนัก!จนท.บุกจับ "แก๊งมอดไม้"ลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่สุรินทร์

อาละวาดหนัก!จนท.บุกจับ "แก๊งมอดไม้"ลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่สุรินทร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ 17 พ.ค.61 เวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ( ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ. พงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สร. ,พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สืบสวน, พ.ต.ท. นิพนธ์ อินทรกำแหง รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท.กิตติทัศน์ วงษ์ถาวร สว.กก.สืบสวน หลังสั่งการให้ ชุด ปทส.กก.สืบสวน นำโดย ร.ต.ท. ปราโมทย์ เที่ยงธรรม , ร.ต.ท.เฉลิมพล สายรัตน์ รองสว.กก.สืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.1และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมสนธิกำลังกัน หลังสืบทราบว่า ได้มีกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ที่พากันไปลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และได้ใช้รถยนต์กระบะในการขนย้ายไม้พะยูงหลบหนีออกจากพื้นที่ และเตรียมจะลักลอบขนไม้พะยูงที่ซุกซ่อนในรถยนต์ทั้งหมดหนีออกจากพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 46 บ้านก็วล ม.1 ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

อาละวาดหนัก!จนท.บุกจับ "แก๊งมอดไม้"ลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่สุรินทร์

จึงได้นำกำลังบุกเข้าทำการปิดล้อม และทำการตรวจค้น ข้างบ้านดังดังกล่าว มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้แชมป์ สีขาว ตอนเดียว ตัวกระบะมีการดัดแปลงใส่กรงเหล็ก ทะเบียน บบ 4960 บุรีรัมย์ จอดอยู่ กลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 15 คน กำลังช่วยกันใช้เลื่อยยนต์ ตัดไม้พะยูง จำนวน 3 ต้น บริเวณด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยมีคนคอยดูต้นทางให้เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปอย่างลอยนวล ทิ้งรถยนต์กระบะ และไม้พยุงอยู่บนกระบะรถยนต์จำนวน 5 ท่อน ไว้ดูต่างหน้า

จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่า นอกจากไม้พะยูงที่ตัดออกเป็น 5 ท่อน ยังพบว่า ต้นไม้พะยูงถูกตัดแล้ว 2 ต้น เหลืออีกเพียง 1 ต้น กำลังจะมีการตัดโค่น แต่เจ้าหน้าที่มาเจอก่อน และพบเลื่อยโซ่ดัดแปลงไฟฟ้า ยี่ห้อ สายไฟ น้ำมันเครื่อง เชือกยาว 1 เส้น ใช้ดึงบังคับต้นไม้ไปตามทิศทางที่ต้องการ เครื่องมือพร้อมโซ่อีกจำนวนหนึ่ง

อาละวาดหนัก!จนท.บุกจับ "แก๊งมอดไม้"ลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่สุรินทร์

จากการสอบสวน ตานาย เจ้าของไม้ ทราบว่า เป็นการซื้อขายกัน จำนวน 3 ต้น ราคา 3,5000 บาท ผู้ที่มาขอซื้อเป็นคน อ.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายเรียกเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและเพื่อสอบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ซื้อ-ผู้ค้าไม้พะยูงต่อไป ทั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบและบันทึกตรวจยึดของกลาง ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราสาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของกลางไม้พะยูงนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ นาย โสภาค คงวัน หน.ป่าไม่สร.3 นำไปเก็ษรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สร.ต่อไป

ภาพ/ข่าว ชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์

related