svasdssvasds

เสียเหลี่ยม! จับคุมคนขับแท็กซี่ อ้างชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หลอกเงินตร.

เสียเหลี่ยม! จับคุมคนขับแท็กซี่ อ้างชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หลอกเงินตร.

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมคนขับแท็กซี่ แอบอ้างชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ไปหลอกหลวงนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาการ ว่าสามารถวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจได้ สูญเงินกว่า 4.3 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ร่วมกันจับกุมนายไพจิตร์ สายยา อายุ 40 ปี ประกอบอาชีพขับแท๊กซี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ในการอ้างชื่อไปหลอกลวงนายตำรวจระดับผู้บังคับการไปจนถึงสารวัตร จำนวน 6 นาย สังกัดตำรวจภูธรภาค 4 ว่าสามารถวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจได้ จนทำให้นายตำรวจทั้ง 6 นายหลงเชื่อ นำเงินไปมอบให้รวม 4.3 ล้านบาท แต่สุดท้ายปรากฎว่าไม่สามารถดำเนินการได้ตามข้อกล่าวอ้าง

เสียเหลี่ยม! จับคุมคนขับแท็กซี่ อ้างชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หลอกเงินตร.

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้แถลงข่าวรายละเอียดเพิ่มเติม ระบุว่า เหตุกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณปลายปี พ.ศ. 2557 โดยทางด้านนายไพจิตร์ สายยา ได้หลอกลวงผู้เสียหายรายที่ 1 โดยใช้โทรศัพท์และอ้างตัวเป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(191) โดยได้พูดคุยกับผู้เสียหายรายที่ 1 เรื่อยมาจนกระทั่งกลางปี พ.ศ. 2560 ทำให้ผู้เสียหายรายที่ 1 หลงเชื่อโดยสนิทใจว่าบุคคลที่คุยด้วยนั้น

เสียเหลี่ยม! จับคุมคนขับแท็กซี่ อ้างชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หลอกเงินตร.

คือ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล จริง ต่อมาก่อนที่จะมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี พ.ศ.2560 ผู้ต้องหาได้อ้างว่าตนสามารถ โยกย้ายให้ข้าราชการตำรวจ ระดับชั้นสัญญาบัตร ของรองผู้บังคับการถึงสารวัตร และระดับรองสารวัตรถึงระดับชั้นประทวน ไปดำรงตำแหน่งในระดับสูงขึ้นหรือย้ายไปอยู่ในพื้นที่ๆต้องการได้ ซึ่งผู้ต้องหาได้สั่งการให้ผู้เสียหาย รายที่ 1 เป็นผู้จัดหาข้าราชการตำรวจที่มีความต้องการโยกย้ายและรวบรวมค่าดำเนินการทั้งหมดมาไว้ที่บัญชีของผู้เสียหายรายที่ 1 ก่อนที่จะโอนเงินเข้าไปยังบัญชีของผู้ต้องหา โดยมีการตกลงกันระหว่างผู้ต้องหาและผู้เสียหายว่าจะต้องจ่ายเงินค่ามัดจำเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งก่อน ของแต่ละคนตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยมีมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 6 ราย ดังต่อไปนี้

1. ผู้เสียหายรายที่ 1​ มูลค่าความเสียหาย ​ 510,000 ​บาท

2 . ผู้เสียหายรายที่ 2 ​มูลค่าความเสียหาย ​500,000 ​บาท

3. ผู้เสียหายรายที่ 3 ​มูลค่าความเสียหาย 2,500,000​ ​บาท

4. ผู้เสียหายรายที่ 4 ​มูลค่าความเสียหาย ​100,000 ​บาท

5. ผู้เสียหายรายที่ 5 ​มูลค่าความเสียหาย ​500,000 ​บาท

6. ผู้เสียหายรายที่ 6 ​มูลค่าความเสียหาย ​100,000 ​บาท

related