svasdssvasds

เชียงราย จับยาบ้าเกือบ12 ล้านเม็ดโยงคดียิงกำนันเวียงแก่น

เชียงราย จับยาบ้าเกือบ12 ล้านเม็ดโยงคดียิงกำนันเวียงแก่น

ที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 12 ล้านเม็ด ซึ่งคาดว่าคนร้ายเกี่ยวข้องกับคดีลอบยิงกำนัน ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น

วันนี้(22พ.ค.)พลตำรวจเอกธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ,พลตรี สุภโชค ธวัชธีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ 3 ,นายสมบูรณ์ ไชยเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้บริหารสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 ร่วมแถลงผลตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 11,996,000 เม็ด และรถยนต์กระบะทะเบียน บร-5980 เชียงราย อีก 1 คัน ซึ่งรถคันดังกล่าวล้อขวาด้านหลังหลุดจอดเสียอยู่ข้างถนนสายเชียงราย-เวียงชัย พื้นที่หมู่บ้านใหม่โพธิ์งาม ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ไม่พบคนขับเพราะหลบหนีไปเสียก่อน

เชียงราย จับยาบ้าเกือบ12 ล้านเม็ดโยงคดียิงกำนันเวียงแก่น

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถพบว่ามีการสวมทะเบียนของรถคันอื่น ขณะที่ของกลางยาบ้าทั้งหมดพบว่ามีจำนวน 57 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละประมาณ 25 กิโลกรัมรวม รวมทั้งหมดหนัก 1,425 กิโลกรัม

พลตำรวจเอกธนิตศักดิ์ กล่าวว่าหลังจากมีการตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้หลายคดี คดีละจำนวนมากนั้น รัฐบาลได้ให้ทุกหน่วยงานเพิ่มมาตรการเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลัก สายรองและสายเลี่ยง โดยกรณีนี้พบว่ามีการใช้ถนนสายรองตามอำเภอต่างๆ ลัดเลาะไปเรื่อยๆ คาดว่าจะมุ่งหน้าไปทางจังหวัดพะเยา เลี่ยงถนนสายหลักจนถึงปลายทางที่ภาคกลาง ทั้งนี้ยาบ้าที่ตรวจยึดพบว่าประทับตราที่ห่อเป็นอักษร Y1 ซึ่งเป็นของว้าเหนือและเลข 999 ของว้าใต้ มีตลาดอยู่ในประเทศไทย 80% และส่งออกไปต่างประเทศอีก 20% ซึ่งทาง ภ.5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้คลี่คลายคดีเพราะเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับหลายๆ คดีในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะเป็นของกลางที่นำมาจากทางชายแดนติดแม่น้ำโขงด้าน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่เป็นเขตที่กลุ่มม้งเคลื่อนไหวอยู่และเกี่ยวพันกับคดีสำคัญๆ หลายคดีด้วย

ขณะที่พลตำรวจโทพูลทรัพย์ คาดว่ายาบ้าชุดนี้เป็นการขนของคนกลุ่มเดิม โดยเกี่ยวพันกับยาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ อำเภอเวียงแก่น จำนวน 9.4 ล้านเม็ด และยังเกี่ยวข้องไปถึงกรณีนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนันตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เป็นว่าคนกลุ่มนี้ยังไม่หยุด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดี

related