svasdssvasds

มาเลเซียเตรียมสอบของกลางยึดจากบ้านนาจิบ

มาเลเซียเตรียมสอบของกลางยึดจากบ้านนาจิบ

มาเลเซียเผยเตรียมตรวจสอบเครื่องประดับและนาฬิกาหรูที่ยึดมาจากบ้านอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคในวันจันทร์นี้

ผู้บัญชาการตำรวจแผนกอาชญากรรมทางพาณิชย์ของมาเลเซียเปิดเผยว่า ภารกิจตรวจสอบเครื่องประดับและนาฬิกาหรูจำนวนมาก ที่ตำรวจมาเลเซียยึดจากบ้านอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อยืนยันว่าผลิตภัณฑ์หรูและราคาแพงเหล่านี้ เป็นของแท้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะเปิดเผยผลการสืบสวนเกี่ยวกับมูลค่าของสินค้าที่ยึดมาได้ ภายหลังกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น

ตำรวจมาเลเซียได้ยึดของกลางเหล่านี้ หลังพบความเชื่อมโยงระหว่างนายนาจิบ ราซัคกับคดีทุจริต กองทุน วัน มาเลเซีย เดเวลอปเมนท์ เบอร์ฮาด หรือ 1MDB  อย่างไรก็ดี เบื้องต้น ได้หารือกับทีมผู้เชี่ยวชาญแล้ว และกระบวนการสืบสวนของกลางเหล่านี้ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งหนึ่งในกระบวนการตรวจสอบนั้น คือการถ่ายรูปและส่งกระเป๋าแบรนด์เนม 150 ใบที่ยึดมาจากบ้านของนูร์ยานา นาจวา ซึ่งเป็นลูกสาวของนายนาจิบไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบที่มาของกระเป๋าและ ยืนยันว่าเป็นของจริงหรือไม่ด้วยเช่นกัน

ผู้บัญชาการตำรวจแผนกอาชญากรรมทางพาณิชย์ยังกล่าวด้วยว่า เครื่องประดับและนาฬิกาหรูหลายยี่ห้อเหล่านี้ ตรวจพบอยู่ในกระเป๋าทั้งหมด 37 ใบจาก 72 ใบที่เจ้าหน้าที่ยึดจากการบุกค้นอพาร์ทเมนต์หรูของนายนาจิบ ราซัค เบื้องต้น ตำรวจได้นับเงินสดในกระเป๋า 35 ใบเสร็จแล้ว รวมเป็นเงินได้ทั้งหมด 114 ล้านริงกิตหรือราว 912 ล้านบาท แต่อยู่ในรูปของสกุลเงินต่างๆมากถึง 26 สกุลเงิน

related