svasdssvasds

เข้าใจผิดรุมโทรม ! เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ชี้พฤติกรรมเกินเลยต้องบำบัด

เข้าใจผิดรุมโทรม ! เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ชี้พฤติกรรมเกินเลยต้องบำบัด

หลายภาคส่วนเร่งดูแลเยียวยาสภาพจิตใจเด็กทั้งสองฝ่าย ขณะที่ ด.ญ.ป.1 ยังอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์

จากกรณีที่มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่ม ด.ช. ชั้น ป.1  ป.3 และ ป.5  ร่วมกันพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.ชั้น ป.1 ริมสระน้ำในหมู่บ้าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา    แต่หลังจากทีมสหวิชาชีพได้ร่วมสอบปากคำเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดจำนวน 5 คน  ได้ให้การสอดคล้องตรงกันว่าเป็นการเล่นกันด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่พฤติกรรมการเล่นอาจจะเกินเลยความเป็นเด็ก ไม่ได้มีการกระทำรุนแรงหรือบังคับขืนใจ แม้คดีดังกล่าวจะเข้าข่ายกระทำอนาจาร แต่ทั้งสองฝ่ายเป็นเด็กก็อาจจะไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย แต่ก็จะต้องมีการบำบัดฟื้นฟูด้านสภาพจิตใจ

เข้าใจผิดรุมโทรม ! เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ชี้พฤติกรรมเกินเลยต้องบำบัด ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของเด็กทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าตกอยู่ในสถานะผู้เสียหายทั้งคู่  ซึ่งขณะนี้ ด.ญ.ป.1 ยังอยู่ในความดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว  ส่วน ด.ช. 3 คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำอนาจารนั้น  อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง และยังเดินทางไปเรียนตามปกติ  ส่วนเรื่องสภาพจิตใจได้ประสานทางโรงเรียนช่วยดูแลอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

เข้าใจผิดรุมโทรม ! เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ชี้พฤติกรรมเกินเลยต้องบำบัด

นอกจากนั้นได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของตา-ยาย ที่เป็นผู้ปกครองต้องเลี้ยงดูหลานถึง 5 คน ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและมีความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว ให้ข้อมูลว่านอกจากจะดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กแล้ว ระหว่างนี้มีการวางแผนเรื่องสภาพความพร้อมของผู้ปกครอง ด.ญ.ป.1 ก่อนที่จะส่งเด็กกลับไป ส่วนกรณีที่ทางย่าที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด แจ้งความประสงค์จะรับเด็กไปอุปการะนั้น  ต้องประสานให้ทางสังคมสงเคราะห์ในจังหวัดที่ย่าพักอาศัยอยู่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสภาพความเป็นจริงและความพร้อมด้วยเช่นกัน  เพราะจะคำนึงถึงสภาพจิตใจและปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก และจะต้องไม่เกิดปัญหาซ้ำขึ้นอีก

related