svasdssvasds

เครื่องดื่มใหม่ ! “นมกระเทียม” เกิดประโยชน์นับไม่ถ้วน

เครื่องดื่มใหม่ ! “นมกระเทียม” เกิดประโยชน์นับไม่ถ้วน

ใส่ "กระเทียม" ลงใน "นมสด" แล้วดื่มก่อนนอนวันละแก้ว เกิดประโยชน์ที่ได้แบบนับไม่ถ้วน!!

หลายคนไม่เคยรู้ ใส่กระเทียมลงในนมและดื่มก่อนเข้านอน ผลประโยชน์ที่ได้นับไม่ถ้วน กระเทียมกับนมเป็นเครื่องดื่มแบบดั้งเดิมที่ทำเพื่อรับประทานกันในบ้าน เป็นเครื่องดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ โดยที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ทั้งนมและกระเทียมต่างก็มีประโยชน์อยู่แล้วทั้ง 2 อย่าง แต่วันนี้เราจะนำสูตรนมกระเทียมที่ทานง่ายแต่ผลประโยชน์อัดแน่นมาให้ทำดื่มกัน โดยนำทั้งอย่างมาผสมกัน ดื่มแล้วได้รับคุณประโยชน์แบบ 2 เท่าไปเลย

วัตถุดิบส่วนผสม

1. นมจืด 500 มล.

2. กระเทียมสับ 10 กลีบ

3. น้ำตาลหรือน้ำผึ้ง 2-3 ช้อน

4. น้ำ 250 มล.

 

เครื่องดื่มใหม่ ! “นมกระเทียม” เกิดประโยชน์นับไม่ถ้วน

 

ขั้นตอนการทำ

1. นำนม น้ำและกระเทียมผสมลงในหม้อ

2. ต้มน้ำพอเริ่มร้อนจะต้องคนอย่างต่อเนื่อง พอเดือดจึงหยุดคน

3. เติมน้ำตาลหรือน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน เท่านี้ก็เสร็จพร้อมดื่มได้เลย (แนะนำควรดื่มนมขณะที่ยังอุ่นอยู่)

 

เครื่องดื่มใหม่ ! “นมกระเทียม” เกิดประโยชน์นับไม่ถ้วน

 

คุณประโยชน์ของ “นมกระเทียม”

1. โรคหอบหืด (Asthma) – ถ้าคุณกินกระเทียม 3 กลีบทุกคืนมันจะช่วยบรรเทาอาการหอบหืด

2. โรคปอดบวม (Pneumonia) - ถ้าคุณกินนมกระเทียมวันละสามครั้งทุกวันจะช่วยรักษาโรคปอดบวมได้

3. ปัญหาการเต้นของหัวใจผิดปกติ (CARDIAC) - เครื่องดื่มนี้มีประสิทธิภาพมากช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและช่วยป้องกันการอุดตันในเส้นเลือดทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น และถ้าใช้กระเทียมกับนมไขมันต่ำจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการแก้ปัญหาการเต้นของหัวใจ

4. ดีซ่าน - กระเทียมดีเลิศสำหรับการกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากร่างกาย เนื่องจากกระเทียมจะไปกระตุ้นเอนไซม์ในตับ เพราะตับต้องการกำมะถันเพื่อการล้างสารพิษในร่างกายและกระเทียมก็อุดมไปด้วยกำมะถัน ส่วนผสมนี้จึงดีเลิศสำหรับตับและให้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของอัลลิซิและซีลีเนียมซึ่งจะช่วยเพิ่มการผลิตน้ำดีและช่วยลดปริมาณไขมันในตับ ถ้าคุณกินนมกระเทียม 4-5 วันคุณจะรักษาโรคดีซ่านได้

5. โรคไขข้ออักเสบ (Joint inflammation) - ถ้าคุณกินนมกระเทียมเป็นประจำทุกวันจะช่วยลดอาการเจ็บปวดและการอักเสบจากโรคข้ออักเสบ

6. นอนไม่หลับ (Insomnia) - นมกระเทียมจะช่วยให้คุณนอนหลับสนิทเพราะสารธรรมชาติในกระเทียมสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้

7. อาการไอ (Cough) – นำขมิ้นไปรวมกับเครื่องดื่มนี้สำหรับรักษาอาการไอ นี่คือเหตุผลเพราะกระเทียมมีผลต้านเชื้อแบคทีเรียที่มีศักยภาพซึ่งใช้เป็นยาแก้ไอที่ให้ผลอย่างน่าอัศจรรย์ ถ้าคุณเพิ่มน้ำผึ้งลงไปในผสมนี้ก็จะช่วยขจัดเสมหะและอาการไอได้ดีที่เดียว

8. คอเลสเตอรอล – ถ้าคุณกินนมกระเทียมอุ่นๆ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ระดับของลิโพโปรตีนในเลือด(LDL) หรือคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีจะลดลงและจะเพิ่มระดับของลิโพโปรตีน (HDL) หรือคอเลสเตอรอลที่ดีในร่างกายของคุณแทน

9. ระบบทางเดินอาหาร – กระเทียมมีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพมาก มันสามารถเสริมระบบภูมิคุ้มกันและการบำรุงรักษาระบบทางเดินอาหารให้กับคุณ ส่วนผสมนี้เป็นประโยชน์มากสำหรับการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยให้เกิดการหลั่งของน้ำย่อยและบรรเทาโรคท้องร่วงได้อีกเช่นกัน

10. ความอ่อนเพลีย - กระเทียมนมเป็นวิธีรักษาที่ดีเยี่ยมสำหรับอาการอ่อนเพลียเมื่อยล้าอีกทั้งยังช่วยจัดการกับปัญหาการมีบุตรยากเพียงนำกระเทียมไปรวมอยู่ในอาหารที่คุณรับประทาน

11. เส้นประสาทไซอาติก (Sciatic) หรืออาการปวดสะโพก – นมกระเทียมสามารถช่วยรักษาอาการปวดเส้นประสาทสะโพกได้ดีมาก เพียงคุณดื่มเครื่องดื่มนี้มันจะช่วยลดอาการปวดสะโพกของคุณ

.

.

.

.

ขอบคุณที่มา : naturalherbsandmedicine.com , rak-sukapap.com , samunpraibann.com