svasdssvasds

ไม่ต้องกลัวแก่ไว! เคล็ดลับการรักษาผิวให้ดูเด็ก ของสาวๆ วัยกลางคน

ไม่ต้องกลัวแก่ไว! เคล็ดลับการรักษาผิวให้ดูเด็ก ของสาวๆ วัยกลางคน

ปัญหาของสาวๆ ที่เริ่มเข้าสู่วัยกลางคน คือการกลัวความแก่ ถึงพยายามทำทุกทางเพื่อที่จะปกปิดริ้วรอยที่เริ่มมีมากขึ้นตามวัย ทั้งทาครีม แต่งหน้า หรือแม้แต่การทำศัลยกรรม วันนี้เรามีวิธีช่วยให้ผิวสวยอยู่กับเรานานๆ มาฝาก

ช่วงวัยกลางคน จะอยู่ในช่วงระหว่างอายุ 25-50 ปี และเป็นช่วงที่อยู่ในวัยทำงาน ออกสังคมบ่อย เริ่มมีการแต่งหน้ามากขึ้น ทำให้ผิวของเรานั้นเริ่มเสื่อมสภาพลงไปตามวัย แน่นอนว่าสาวๆ ทุกคนต้องกลัว “ความแก่” จึงหาทุกวิถีทาง ที่จะชะลอความแก่ให้ได้มากที่สุด ทั้งการใช้ครีม ยี่ห้อไหนใครว่าดี ต่อให้แพงขนาดนั้นก็สู้ จนไปถึงการทำศัลยกรรม

วิธีง่ายๆ ในการรักษาผิวให้ดูเด็กอยู่เสมอ

  1. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เนื่องจากมีงานวิจัยพบว่า รังสียูวี เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวแห้ง กร้าน และเกิดริ้วรอยได้ง่าย
  2. สวมแว่นตากันแดด เพื่อเป็นการช่วยปกป้องผิวบริเวณรอบดวงตา อีกทั้งเวลาที่ตาของเราหรี่หลบแสง ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยบริเวณดวงตาได้ด้วย
  3. เลิกสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ จะเป็นตัวเร่งให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน ผิวจึงขาดความยืดหยุ่น ค่อยๆ ทรุดโทรม ขณะที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะกระตุ้นให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ซึ่งในระยะยาวจะส่งผลต่อปลายหลอดเลือด ทำให้ปลายหลอดเลือดขยายตัว เป็นโรคหน้าแดง และต่อให้เกิดสิว ผด ผื่น และความผิดปกติของผิวหนังอื่นๆ
  4. เลือกรับประทานอาหารให้มีประโยชน์ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเหมาะสมต่อร่างกาย อย่าอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก เพราะจะทำให้เกิดโยโย่เอฟเฟ็ก ผิวก็จะยืดหยุ่นไม่สม่ำเสมอ ทำให้ดูแก่กว่าวัย
  5. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว อย่างการใช้ เรตินเอ ที่จะช่วยละลายสิวอุดตัน หรือบำรุงผิวด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ เพิ่มการดูแลผิวที่ดี ให้อ่อนเยาว์ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน

แค่เคล็ดลับง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้สาวๆ ที่เข้าสู่วัยกลางคน “โกงความแก่” และนอกจากการดูแลสุขภาพผิวแล้ว สุขภาพจิตใจก็มีผลต่อการชะลอวัยเช่นกัน พยายามทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ขจัดความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้ก็จะทำให้เราดูเด็กไปอีกนาน

related