svasdssvasds

สกลนครฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย!

สกลนครฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย!

จังหวัดสกลนครเกิดฝนตกหนัก ส่งผลทำให้ในพื้นที่เขตเทศบาลนครสกลนคร เกิดน้ำท่วมขังสูง 20-30 ซม. รอการระบายน้ำในหลายจุด

วันนี้ ( 5 มิ.ย. 61) ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ถนนบางสายถูกน้ำท่วมขังสูง 20-30 ซม. จึงต้องรอระบายน้ำที่เอ่อท่วมอยู่หลายจุด

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสกลนคร ได้ออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือเร่งการระบายน้ำในเขตเทศบาลนครสกลนครแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดสภาวะนำท่วมขังในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีเศษขยะจำนวนมากที่ไปอุดตันบริเวณท่อระบายน้ำ ทำให้ไปลดประสิทธิภาพการระบายน้ำในเขตเทศบาลนครสกลนครลดลง จึงส่งผลให้เกิดสภาวะนำท่วมขังดังกล่าวขึ้น

สกลนครฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย!

โดยจังหวัดสกลนคร มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พายุดีเปรสชันบริเวณ ทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนทางทิศตะวันออกเล็กน้อย ด้วยความเร็ว ประมาณ 12 กม./ชม. และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าเกาะไหหลำ ประเทศจีนในช่วงวันที่ 5-8 มิถุนายน 2561

สกลนครฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย! สกลนครฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย!

related