svasdssvasds

ให้ความสำคัญ!! “ฟีฟ่า” สั่งผู้ตัดสินหยุดเกมได้ทันทีหากบอลโลกมีเหยียดผิว

ให้ความสำคัญ!! “ฟีฟ่า” สั่งผู้ตัดสินหยุดเกมได้ทันทีหากบอลโลกมีเหยียดผิว

จิอานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ให้อำนาจผู้ตัดสินสามารถหยุดเกมการแข่งขันได้ทันที หากมีการเหยียดผิวเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 14 มิ.ย.

จิอานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เอาใจใส่กับเรื่องการเหยียดผิวเป็นอย่างมาก โดยมีคำสั่งให้ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 สามารถสั่งหยุดเกมได้ทันที หากมีการเหยียดผิวเกิดขึ้น

[caption id="attachment_279523" align="aligncenter" width="715"] ให้ความสำคัญ!! “ฟีฟ่า” สั่งผู้ตัดสินหยุดเกมได้ทันทีหากบอลโลกมีเหยียดผิว ประธานฟีฟ่าจริงจังกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก[/caption]

โดย ประธานฟีฟ่าชาวอิตาลี กล่าวว่า การเหยียดผิว, สิทธิมนุษยชน และความปลอดภัย ฟีฟ่าถือเป็นเรื่องที่จริงจัง และมีกระบวนการอย่างเหมาะสมเตรียมพร้อมเอาไว้รับมือเป็นที่เรียบร้อย โดยมีขั้นตอนด้วยกัน 3 ข้อสำหรับผู้ตัดสิน คือ สามารถหยุด, ยกเลิกชั่วคราว หรือยกเลิกการแข่งขันได้เลย ถ้าหากการเหยียดผิวรุนแรง อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า หวังว่า ฟุตบอลโลก 2018 จะไม่มีการเหยียดผิวเกินขึ้น

[caption id="attachment_279525" align="aligncenter" width="715"] ให้ความสำคัญ!! “ฟีฟ่า” สั่งผู้ตัดสินหยุดเกมได้ทันทีหากบอลโลกมีเหยียดผิว ในเกมลูกหนังยุโรป เราก็จะเห็นสัญลักษณ์แบบนี้บ่อยๆ[/caption]

สำหรับ รัสเซีย ถือเป็นหนึ่งชาติที่มีปัญหาในเรื่องของการเหยียดผิวในเกมฟุตบอลมาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย เพิ่งจะโดนปรับเงิน 22,000 ปอนด์ หรือ  990,000 บาท หลังแฟนบอลเหยียดผิวนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

related