svasdssvasds

พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง!

พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง!

เกิดพายุและฝนพัดกระหน่ำ เกาะสินไห ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บนเกาะได้รับความเสียหาย กว่า 10 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งว่าประชาชนซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้าน ที่อยู่บนเกาะสินไห ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ถูกพายุและฝนพัดกระหน่ำจนบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้กำลังพลทำการประสานหน่วย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ทหารเรือหน่วยต่อสู้อากาศยานและรักษาชายฝั่ง ตชด.415 ฝ่ายปกครองจังหวัดระนอง (อส.) เทศบาล ต.ปากน้ำท่าเรือ เจ้าของพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

เมื่อไปถึงพบว่ามีบ้านเรือนจำนวนมากพร้อมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ จึงได้ช่วยช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้าน ช่วยรื้อหลังคาบ้านเสาบ้านที่ถูกแรงลมพัดจนเสียหาย เบื้องต้นจากการตรวจสอบด้านที่ถูกลมพัดมีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจำนวน 7 หลัง เสียหายบางส่วนจำนวน 10 หลัง ที่เหลือกำลังตรวจสอบ เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนบนเกาะสินไหมากว่า 100 ครัวเรือน ชาวบ้านยังอยู่ในอาการตกใจ เพราะบางส่วนเพิ่งจะกลับจากการไปทำประมง  บางส่วนเพิ่งกลับมาจาก อ.เมืองระนองระนอง

นางสะรามะ อุเสน อยู่บ้านเลขที่ 7/3 เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาช่วงประมาณ 03.30 น.ที่ผ่านมา ขณะตนเองเองกำลังลุกขึ้นมาเพื่อทำกับข้าวเพื่อรับประทานในช่วงเดือนถือศีลอด โดยมีลูก ๆ นอนอยู่ในบ้านอีก 2 คน จู่ ๆ มีลมพัดมาอย่างแรงพร้อมฝนที่ตกหนัก พัดอยู่ได้สักประมาณ 20 นาที ซึ่งตนเอง ได้พาลูกออกมาจากบ้านตั้งแต่มีลมพัดมาเพราะกลัวมากไม่เคยพบเจอ จากลมที่พัดแรงฝนตกหนักน้ำทะเลที่อยู่ด้านล่างซัดเข้ามาในบ้าน ทำให้บ้านหลังคาปลิว เสาบ้านหักตัวบ้านทรุด และบ้านของเพื่อนอีกหลายหลังก็พังเสียหายมาก เบื้องต้นคงต้องพาลูกไปนอนบ้านญาติก่อนจนกว่าจะซ่อมบ้านเสร็จ แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่เพราะบ้านพังจำนวนมาก อีกทั้งยังมีทั้งลมทั้งฝนพัดมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า กำลังยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและช่วยเหลือบ้านที่เสียหายทั้งหลังทั้งการเอาต้นไม้ออกจากบ้าน ทั้งการขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว ส่วนการช่วยเหลือในเบื้องต้น บ้านที่เสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือหลังละจำนวน 20,000 บาท ส่วนที่เสียหายบางส่วนจะได้นำวัสดุอุบปกรณ์มาทำการซ่อมแซม ซึ่งขณะกำลังตรวจสอบให้ได้ครบทั้งหมู่บานเพื่อที่ทางราชการจะได้สั่งซื้อวัสดุอุบปกรณ์ลงเรือมาซ่อมให้พร้อม ๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้งทหารบก ทหารเรือ ตชด. อส. ฝ่ายกครองนำลังมาช่วยซ่อมแซมบ้าน แต่กลับไม่เห็นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองเข้ามาพื้นที่ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ

พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง! พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง! พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง! พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง! พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง! พายุกระหน่ำเกาะสินไห บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง!

related