svasdssvasds

แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี

แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี

นักเสี่ยงโชคจากทั่วทุกสารทิศ ต่างไปเฝ้ารอขบวนรถเทรลเลอร์บรรทุกต้นตะเคียน อายุกว่า 900 ปี ที่เดินทางมาจากอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังแม่ตะเคียนเข้าฝันเจ้าของให้นำมาไว้ที่วัดใหม่(บ้านโคกมะรุม) จ.อ่างทอง

ที่วัดใหม่(บ้านโคกมะรุม) ม.6 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นักเสี่ยงโชคต่างมาเฝ้ารอขบวนรถเทรลเลอร์บรรทุกต้นตะเคียนที่เดินทางมาจากอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากที่แม่ตะเคียนได้มาเข้าฝันเจ้าของที่ ว่าให้นำขึ้นจากแม่น้ำกบินทร์บุรีด้วยเพราะอยากจะมาอยู่ที่วัดแห่งนี้

แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี

หลังจากรถเทเลอร์ตัวหัวหมายเลขทะเบียน 71-1369 ฉะเชิงเทรา และตัวพ่วง 70-4388 เชียงใหม่ บรรทุกต้นตะเคียนจำนวน 2 ตัวเข้ามาในวัดใหม่(บ้านโคกมะรุม)แล้ว นักเสี่ยงโชคต่างนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทะเบียนรถเทเลอร์ไว้ จนเมื่อนำต้นตะเคียนทั้ง 2 ต้นลงจากรถแล้ว จึงนำสายวัดมาวัดความยาวของต้นตะเคียน ซึ่งต้นตะเคียนต้นแรกมีชื่อว่า”แม่สุวรรณเกสร”มีความยาว 21.80 เมตร ส่วนต้นตะเคียนอีกต้นชื่อว่า”ปู่ทองคำ”มีความยาว 9.70 เมตร จากนั้นนักเสี่ยงโชคต่างใช้โทรศัพท์ขึ้นมาส่องเลขตามลำต้นตะเคียนเพื่อหาเลขเด็ด

แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี

ด้านนายไพโรจน์ พัฒศาสตร์ มัคทายกวัดใหม่(บ้านโคกมะรุม)กล่าวว่าแม่ตะเคียนต้นแรกชื่อแม่สุวรรณเกสร อายุ 900 กว่าปีต้นเล็กคือปู่ทองคำ เป็นต้นตะเคียนตัวผู้ได้มาเข้าฝันเจ้าของที่ว่าอยากจะมาอยู่ที่วัดใหม่(บ้านโคกมะรุม) เพื่อจะมาช่วยสร้างโบสถ์ให้เสร็จ ตนจึงเดินทางไปอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่วัดตามเจตนารมย์ของเจ้าของต้นตะเคียน

แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี แห่ขอเลขเด็ด! แม่ตะเคียนอายุกว่า 900 ปี

related