svasdssvasds

ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด

ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด

ทหาร ร่วมกับ อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด เพื่อตรวจหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม และเป็นอันตรายต่อสุขภาพประชาชน

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 61) นายศักดิ์สิทธิ์  สิงห์สุนีย์ อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จ.ขก.) และเจ้าหน้าที่ด้านกำกับและควบคุมสิ่งแวดล้อมและมลพิษ จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมคัดแยกขยะทั่วทั้งจังหวัด  โดยเฉพาะ โรงงานที่อยู่ในเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าจะนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันจังหวัดขอนแก่น มีโรงงานที่ประกอบกิจการคัดแยกขยะอยู่จำนวนหลายโรงงาน

นายศักดิ์สิทธิ์  สิงห์สุนีย์ อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกนำมาทิ้งมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ชิ้นส่วนเก่าของโทรทัศน์ ตู้เย็น โทรศัพท์มือถือ และเครื่องคอมพิวเตอร์  ซึ่งขยะเหล่านี้จะมีสารพิษ เช่น ตะกั่วและสารปรอท ปะปนอยู่ด้วย   หากดูแลไม่เหมาะสม หรือกำจัดไม่ถูกวิธีจะทำให้เกิดมลพิษและเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่อว่า ปัจจุบันขยะอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้กลายเป็นสินค้า หรือวัตถุดิบที่สามารถทำเงินให้พ่อค้าบางกลุ่มมหาศาล จึงมีผู้ลักลอบนำมาขายให้โรงงานคัดแยกขยะ ซึ่งอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ไม่เคยนิ่งนอนใจได้ออกสุ่มตรวจทุกเดือน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด ขอนแก่นลุยตรวจโรงงานคัดแยกขยะทั้งจังหวัด

related