svasdssvasds

พบกระเป๋าหรู- เครื่องประดับอื้อ หลังบุกค้นเซฟเฮาส์ของนาจิบ

พบกระเป๋าหรู- เครื่องประดับอื้อ หลังบุกค้นเซฟเฮาส์ของนาจิบ

ทางการมาเลเซีย เผย พบกระเป๋าหรู, รองเท้าแบรนด์เนม และ เครื่องประดับจำนวนมาก หลังบุกค้นบ้านพัก ที่คาดว่าเป็นเซฟเฮาส์ของอดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค

หลังจากที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้บุกค้นบ้านหลังหนึ่งในเมืองปูตราจายา ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมยึดกล่องปริศนาจำนวนหนึ่ง ล่าสุด ทางการได้ตรวจสอบของที่ยึดมาแล้ว โดยพบว่าเป็นรองเท้า, กระเป๋าแบรนด์เนม, และเครื่องประดับจำนวนมาก ซึ่งทางการกำลังตรวจสอบว่าของกลางเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกับนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงคดีทุจริตกองทุน วัน มาเลเซีย เดเวลอปเมนท์ เบอร์ฮาด หรือ 1MDB หรือไม่

รายงานยังระบุด้วยว่า รายการของกลางที่ถูกยึดมาส่วนใหญ่คล้ายกับของกลางที่ทางการมาเลเซียยึดมาจากที่พักของนายนาจิบเมื่อที่เดือนที่แล้ว แต่ในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นสินค้ารุ่นเก่า

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของมาเลเซีย รายงานว่า บ้านหลังที่ถูกตรวจค้นนี้ เป็น’เซฟเฮาส์ ’ หรือ บ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ โดยระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกใช้เป็นห้องเก็บของ ดังนั้น กระเป๋าและรองเท้าที่ถูกเก็บไว้จึงอยู่ในสภาพเก่ากว่าของกลางที่ทางการยึดในปฏิบัติการบุกค้นครั้งก่อนหน้า

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการมาเลเซียได้ยึดเงินสดมูลค่าราว 114 ล้านริงกิต หรือราว 912 ล้านบาท จากบ้านพักและอพาร์ตเมนต์หลายแห่งที่เชื่อมโยงกับนายนาจิบและสมาชิกครอบครัวของเขา ซึ่งการบุกตรวจค้นเป็นไปตามคำสั่งของรัฐบาลมาเลเซียชุดใหม่ ที่ต้องการรื้อคดีทุจริต 1MDB หลังพบหลักฐานว่า อดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ มีส่วนพัวพันด้วย

related