svasdssvasds

พม.คาดสรุปผลวินัยร้ายแรง ปมโกงเงินคนจน ภายใน 30 มิ.ย. นี้

พม.คาดสรุปผลวินัยร้ายแรง ปมโกงเงินคนจน ภายใน 30 มิ.ย. นี้

รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ระบุ กระทรวงพม. ไม่ได้ส่งข้อมูลให้ ปปง. ขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตไปแล้ว 11 คน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)   กล่าวถึงกรณีสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) มีมติยึดทรัพย์นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดพม. นายณรงค์ คงคำ อดีตรองปลัดพม.  และนายธีรพงษ์ ศรีสุคนธ์ อดีตผู้ตรวจราชการ กระทรวง พม. ว่า  ข้อมูลดังดกล่าวที่นำมาสู่มติของ ปปง . กระทรวงพม. ไม่ได้ส่งให้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นข้อมูลจากทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริจในภาครัฐ(ปปท.) โดยทางกระทรวงพม.จะสอบสวนในความผิดทางวินัยร้ายแรง

โดยทางคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตไปแล้ว 11 คน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่กันตัวไว้เป็นพยานอีก 15 คน ซึ่งจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาและสรุปผลในส่วนนี้ จึงต้องรอให้เสร็จเรียบร้อยถึงจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และพยานอาจจะมีหลักฐานเกี่ยวข้องกัน หากเปิดเผยรายละเอียดอาจจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางคดีความได้ และคาดว่าจะสรุปผลทั้งหมด รวม 26 ราย ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน นี้

related