svasdssvasds

อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว

อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซื้อสับปะรดจำนวน 3,500กิโลกรัม นำมาแจกฟรีให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวชมวัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนสับปะรด ที่กำลังประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ

ที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วัดร่องขุ่น ได้นำสับปะรดทั้ง นางแล ภูแล และปัตตาเวีย ทำการแจกฟรี พร้อมกับใส่ถุงให้นักท่องเที่ยว และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนได้ปลอกเปลือกเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้ชิมกันอย่างสด ๆ ซึ่งในวันนี้ทางอาจารย์เฉลิมชัย ได้แจกสับปะรดจำนวน2,500กิโลกรัม และเมื่อวันก่อนก็นำสับปะรดมาแจกฟรีไปแล้ว1,000กิโลกรัม รวม อาจารย์เฉลิมชัย ซื้อสับปะรดมาแจกฟรีรวมกัน 3,500กิโลกรัม

ทั้งนี้สับปะรดที่อาจารย์เฉลิมชัย รับซื้อนั้นเป็นสับประรดที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เปิดจุดรับซื้อจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่กิโลกรัมละ 2 บาท จากนั้นก็นำมาจำหน่ายในกิโลกรัมละ 1 บาท ซึ่งทางอาจารย์ก็รับซื้อต่อมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่แท้จริง

อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ยังได้กินสับปะรดโชว์ถึงความอร่อย เพื่อเชิญนักท่องเที่ยวกินสับปะรด ว่าสับปะรดจังหวัดเชียงรายอร่อยมาก พร้อมกับบนขึ้นโต๊ะ พูดออกไมค์ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงภายในวัดเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มากิน และรับแจกสับปะรดฟรีจากวัดร่องขุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้ทั้งชิม และรับสับปะรดไปรับประทานฟรี ทุกคนต่างชื่นชม ที่อาจารย์ได้ช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาด้วย

อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องแจกสับปะรดฟรีที่วัดร่องขุ่น มาจากเห็นว่าราคาสับปะรดตกต่ำอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ชาวสวนกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะขายไม่ได้ หรือขายได้ก็มีราคาถูกขนไม่คุ้มค่าแรงงานในการตัด ดังนั้นจึงได้รับซื้อสับปะรดต่อจาก อบต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย มาทำการแจกฟรีให้นักท่องเที่ยวได้ชิมความอร่อยของสับปะรดของจังหวัดเชียราย และได้ช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งการนำสับปะรดมาแจกฟรี อาจส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าในรอบวัดบ้าง แต่ก็เป็นช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เพราะถือว่าทางอาจารย์ได้ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด  ทั้งนี้ขอฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรบ้าง

อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว อาสาช่วย! อ.เฉลิมชัย เหมาสับปะรด 3,500กก. แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว

related